Philippines:

Cướp sòng bạc ở Manila khiến hàng chục người thiệt mạng

Thứ Sáu, 02/06/2017 12:00  | Anh Duy

|

(CAO) Ít nhất 36 thi thể đã được tìm thấy ở một sòng bạc nằm trong khu phức hợp khách sạn ở thủ đô Manila, Philippines sau khi một tay súng bất ngờ đột nhập vào trong xả súng xuyên đêm.

BBC đưa tin vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 2-6. Hầu hết những người thiệt mạng là do chết ngộp vì khói độc trong vụ hỏa hoạn phát sinh tại hiện trường. Một người đàn ông trước đó đã đột nhập nã đạn vào các bàn chơi bạc trong casino.

Vụ việc xảy ra tại khu khách sạn Resorts World Manila.

Giới chức địa phương nhấn mạnh rằng đây là một vụ cướp đơn thuần chứ không phải một vụ tấn công khủng bố.

Theo truyền thông địa phương, người đàn ông chưa được giới chức công bố danh tính, đã đột nhập vào sòng bạc vào lúc rạng sáng 2-6, bắt đầu xả súng vào những màn hình TV giám sát sòng bạc với một khẩu súng trường.

Thấy hắn ta, nhiều người hoảng loạn chạy ra ngoài. Tên này sau đó đã để lại ba lô mang theo người và cố thủ trong 1 phòng khách sạn.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng quốc gia Ronald Dela Rosa cho biết: “Nghi phạm nằm trên giường trong phòng khách sạn, trùm chăn, dường như hắn ta đã đổ xăng lên tấm chăn rồi tự châm lửa đốt” sau khi gây ra vụ việc ở sòng bạc.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường trước khu Resorts World Manila - Ảnh: EPA

Trong thông cáo của mình, Resorts World Manila cho biết người đàn ông đã tự quay súng bắn vào mình sau khi đã châm lửa tự thiêu. Tên này được phát hiện đã chết vào khoảng 7h sáng ngày 2-6 (giờ địa phương).

Giới chức địa phương cho rằng tên này có vấn đề về tâm thần. Đoạn video từ camera hiện trường cho thấy đối tượng mặc đồ đen và mang súng trường.

Các nhân chứng thoát ra từ hiện trường cho biết khói mù mịt do đám cháy bên trong gây ra khiến nhiều nhười chết ngộp. Khoảng 50 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Hình ảnh nghi phạm do camera an ninh chụp được
Khói bốc lên từ khu sòng bạc - Ảnh: AP
Mặt tiền khu sòng bạc ám khói - Ảnh: AFP
Người bị thương được đưa ra ngoài

Bình luận (0)

Lên đầu trang