Bão kinh hoàng ở Moscow, 16 người thiệt mạng

Thứ Tư, 31/05/2017 08:39  | Đức Thiện

|

(CAO) Hôm 30-5, một trận bão lớn đã càn quét qua thủ đô nước Nga gây thiệt hại nặng nề về người và của. Đây là cơn bão lớn nhất tại quốc gia này trong hơn 100 năm.

BBC trích lời các quan chức cho biết trận bão đã làm cho 16 người thiệt sinh sống ở Moscow cũng như khu vực lân cận thiệt mạng. Khoảng 150 người cần đến các sự giúp đỡ về y tế. Hàng trăm gốc cây lớn cũng đã bị bật gốc.

Hãng thông tấn Interfax của Nga cho biết đây là cơn bão chết người nhất tại Nga trong hơn 100 năm qua. Sức gió lên đến 110km/h và được các nhà khí tượng học khẳng định là cực kỳ hiếm khi xảy ra ở Moscow. Nó đã phá hủy cấu trúc nhiều tòa nhà tại thủ đô.

Ủy ban điều tra của thành phố cho biết các trận gió bão đã xô ngã nhiều cây cối khiến 5 người thiệt mạng. Báo cáo tại đây cũng cho biết một người đàn ông lớn tuổi cũng thiệt mạng tại một trạm xe buýt. Bảng tin của Interfax thì cho biết 3 người trong một ngôi nhà mất mạng vì bị cây gãy đổ gây sập nhà.

Đến cuối ngày, chính quyền công bố tổng số thương vong là 16 người. Trong đó, 11 người thiệt mạng tại Moscow và 5 người khác ở các vùng lân cận.

BBC cho biết một số tuyến tàu điện trong thành phố đã bị tạm hoãn nhưng sau đó đã hoạt động lại bình thường. Giao thông trở nên tắc nghẽn nghiêm trọng khi các đội cứu hộ cố gắng dọn dẹp cây cối và mảnh vỡ trên đường phố.

Dù cơn bão có sức công phá lớn và gây thiệt hại nặng nề, RT cho biết không chuyến bay nào đến Moscow phải đổi lộ trình sang các sân bay khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang