Mỹ có thể cấm đem laptop lên mọi chuyến bay đến và đi

Thứ Ba, 30/05/2017 10:55  | Phương Thảo

|

(CAO) Theo thông báo mới từ Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ John Kelly, Mỹ có thể cấm mang máy tính xách tay (laptop) lên tất cả các chuyến bay tới và rời khỏi nước này như một phần của nỗ lực tăng cường nhằm ngăn chặt các mối đe doạ an ninh tiềm tàng.

Trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình “Fox News Sunday,” ông Kelly cho biết Mỹ có kế hoạch “nâng mức độ” kiểm tra an ninh hàng không, như kiểm tra chặt chẽ những đồ vật xách tay.

Hồi tháng 3, chính phủ Mỹ đã áp đặt những hạn chế đối với việc đem các thiết bị điện tử cỡ lớn lên máy bay từ 10 sân bay, gồm cả các sân bay của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 28-5 (giờ Mỹ), ông Kelly cho hay động thái tiếp theo sẽ là một phần của nỗ lực an ninh hàng không rộng lớn hơn nhằm chiến đấu với cái mà ông gọi là “một mối đe doạ thực sự phức tạp”. Ông cũng nói chưa có quyết định về thời điểm áp dụng lệnh cấm và rằng “chúng tôi vẫn đang theo dõi thông tin tình báo.”

Một nhân viên an  ninh di chuyển các va li tại khu kiểm tra an ninh hành lý ở sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ hôm 7-9-2017 - Ảnh: Reuters

Các hãng hàng không lo ngại rằng một lệnh cấm rộng rãi đối với máy tính xách tay có thể làm giảm nhu cầu của khách hàng. Nhưng không hãng nào muốn có xảy ra sự cố trên máy bay của mình. Oscar Munoz, giám đốc điều hành của United Airlines được Reuters dẫn lời nhấn mạnh: “Dù bất cứ điều gì đến, chúng tôi cũng sẽ tuân thủ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang