Malaysia bắt 6 kẻ tình nghi IS

Thứ Bảy, 27/05/2017 14:03  | Đức Thiện

|

(CAO) Cảnh sát Malaysia đưa ra thông cáo cho biết đã tiến hành bắt giữ 6 người đàn ông do nghi liên can đến Tổ chức Hồi giáo Tự xưng IS từ hôm 23 đến 26-5.

Thông cáo hôm 27-5 cho biết 6 vụ bắt giữ này được tiến hành tại nhiều bang trên khắp Malaysia. Theo Channel News Asia, trong số những người bị bắt giữ có 1 người chăn nuôi bò ở Kelantan tên Muhammad Muzafa Arieff Junaidi.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ một cặp anh em, một người là giáo viên và người còn lại là một người kinh doanh trên mạng. Cả hai đều là những người ủng hộ các hoạt động của IS cũng như có ý định chuyển đến Syria, nơi có cơ quan đầu não của IS. Cặp anh em này cũng bị cáo buộc có liên hệ với Muhammad Fudhail Omar, kẻ mà cảnh sát nghi nghi ngờ đã lên kế hoạch vụ tấn công bằng lựu đạn tại Sabah hồi tháng 8 năm ngoái.

Fudhail Omar được cho là kẻ thay thế vai trò của Muhammad Wanndy Mohammad Jedi. Wanndy là phần tử quan trọng trong IS và là kẻ đã chỉ huy vụ tấn công nói trên. Chỉ ít tuần trước, Wanndy được xác nhận đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tại Syria.

Đây đã là lần thứ hai mà chính quyền Malaysia tiến hành bắt giữ những người được cho là liên quan đến IS trong tháng 5. Đầu tháng này, 6 công dân Malaysia đã bị cảnh sát tiến hành bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang