46 trong tổng số 48 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội bị loại

Thứ Sáu, 15/04/2016 17:12  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 15-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội (UB.MTTQ) đã tổ chức Hội nghị hiệp thương vòng 3, chốt danh sách các ứng cử viên đại biểu chính thức ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV của thành phố. 46 trong tổng số 48 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội lần này đã bị loại bằng hình thức biểu quyết.

Sau hội nghị hiệp thương vòng cuối (vòng 3), 2 ứng viên tự ứng cử đã lọt vào danh sách ứng viên bầu cử Quốc hội.

Theo đó, sau hội nghị Hiệp thương vòng 3, có 38 người được chọn vào danh sách ứng cử viên chính thức ứng cử đại biểu quốc hội của TP. Hà Nội từ danh sách 87 ứng cử viên được thông qua sau hội nghị hiệp thương lần 2. Năm nay, Hà Nội có 48 người tự ứng cử, 39 người được các cơ quan, tổ chức giới thiệu lọt vào vòng 2 hiệp thương. Trước đó từ danh sách ban đầu, qua lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú và công tác, đã có 29 người tự ứng cử không đạt tín nhiệm nên bị loại.

2 người ứng cử tự do lọt vào danh sách ứng viên chính thức của Hà Nội là ông Nguyễn Hữu Ninh (Chủ tịch hội đồng quản lý Trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội) và ông Nguyễn Anh Trí (Giám đốc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).

Nhà báo Trần Đăng Tuấn - Ảnh: Lao Động

Trong số người tự ứng cử bị loại có nhà báo Trần Đăng Tuấn- Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty cổ phần sản xuất chương trình An Viên; Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xã hội - Từ thiện “trò nghèo vùng cao”. Trước đó tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú và nơi công tác, ông Tuấn đạt tín nhiệm 100%.

Theo phân bổ của Hội đồng bầu cử Quốc gia, cử tri Hà Nội trong đợt đi bầu Quốc hội sẽ chọn ra 31 đại biểu Quốc hội trên tổng số 38 ứng viên được chốt trong vòng hiệp thương thứ ba.

Bình luận (0)

Lên đầu trang