Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Thứ Năm, 14/04/2016 19:36

|

(CAO) Chiều 14-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp ông Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang ngày càng được đẩy mạnh và hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sau chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7-2015, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng bền chặt, phát triển mạnh mẽ hơn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Đại sứ Ted Osius

Nhận định hiện nay Hoa Kỳ chưa phải là nhà đầu tư số một tại Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng mong muốn Đại sứ Ted Osius tiếp tục làm cầu nối để kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ đến đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, để Hoa Kỳ trở thành nhà đầu tư số một tại Việt Nam trong thời gian tới, xứng với tầm vóc của mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước. Về phía TP.HCM luôn sẵn sàng đón tiếp các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ.

Nhấn mạnh đến dự án trường Đại học Fulbright Việt Nam (FUV), Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, đây là dự án mang lại lợi ích trực tiếp và thiết thực cho nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chất lượng cao tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Đinh La Thăng cũng đề nghị Đại sứ Ted Osius có ý kiến với Chính phủ Mỹ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong quá trình phát triển, đặc biệt trong việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; trong việc triển khai các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu tại Việt Nam.

Về chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Việt Nam sắp tới, Bí thư Thành ủy cho biết TP.HCM đang phối hợp hết sức chặt chẽ với các bên liên quan để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến thăm dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5-2016.

Đại sứ Ted Osius đánh giá những động thái tích cực gần đây của thành phố trong việc tập trung cải thiện môi trường đầu tư công khai, minh bạch để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư kinh doanh tại TPHCM, điều này sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ.

Đề cập đến Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã được ký kết, Đại sứ Ted Osius cho đây là một bước quan trọng trong triển khai chủ trương hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện của Việt Nam và là một trong những động lực thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ lên tầm cao mới.

Đại sứ Ted Osius cũng bày tỏ cám ơn sự giúp đỡ của lãnh đạo TP.HCM đối với dự án trường Đại học Fulbright Việt Nam. Sau khi hoàn thành đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần tích cực trong việc đào tạo giúp giới trẻ Việt Nam tiếp cận được nhiều cơ hội từ quá trình hội nhập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang