Bảo vệ an toàn tuyệt đối dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Chủ Nhật, 28/05/2017 17:53  | Chúc Khanh

|

(CAO) Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp giữa Tổng Cục An ninh (TCAN) và Tổng Công ty phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) được tổ chức sáng 26-5 tại Hà Nội.

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòngdự án giao thông trọng điểm quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ giao cho Tổng Công ty VIDIFI làm chủ đầu tư; được khởi công ngày 19-5-2008, đi vào vận hành, khai thác từ 5-12-2015, đi qua 13 quận, huyện của 4 tỉnh, thành phố. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác bảo vệ an ninh kinh tế (ANKT), an ninh nội bộ (ANNB), ngày 6-6-2009, TCAN và Tổng Công ty VIDIFI đã ký kết Quy chế phối hợp công tác đảm bảo ANKT, ANNB.

Có thể khẳng định, qua 8 năm thực hiện quy chế phối hợp, đã đạt được kết quả như mong đợi, góp phần quan trọng đảm bảo ANKT, ANNB cho chủ đầu tư trong hoàn thành đầu tư toàn bộ dự án, đảm bảo tiến độ, chất lượng. Dự án đang từng bước phát huy hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng…

Theo Trung tướng Trình Văn Thống, Phó Tổng cục trưởng TCAN: Trong quá trình triển khai dự án, TCAN thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn Công an các địa phương phối hợp đảm bảo ANTT; Công an các địa phương nơi có dự án đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, bằng các phương án, kế hoạch cụ thể, sát với yêu cầu nhiệm vụ, tình hình đặc điểm của từng địa phương.

Trong thời gian tới, Trung tướng Trình Văn Thống yêu cầu Công an các đơn vị địa phương, đặc biệt là Cục an Ninh Kinh tế Tổng hợp, tiếp tục quan hệ, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt cho chủ đầu tư hoàn thiện dự án; không để các đối tượng phạm pháp hình sự hoạt động, tội phạm kinh tế phá hoại, ảnh hưởng đến quá trình thi công cũng như vận hành dự án. Cùng với đó, các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua, cần tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh, không để các đối tượng phạm tội có hành vi phá hoại, gây rối.

Đại diện Tổng Công ty VIDIFI cũng đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của Cục An ninh kinh tế Tổng hợp và các đơn vị có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua. Đại diện Tổng Công ty VIDIFI khẳng định có được những thành công trên, ngoài sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ; sự ủng hộ, giúp đỡ của các Bộ, ngành, địa phương thì sự phối hợp của Tổng Cục an ninh đối với chủ đầu tư dự án có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành dự án theo đúng yêu cầu của Chính phủ.

Tại Hội nghị, có 7 tập thể và cá nhân được Bộ Công an và Tổng Cục An ninh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang