Bộ trưởng TN&MT: Biển 4 tỉnh miền Trung đã an toàn

Thứ Tư, 16/11/2016 12:35  | Thái Dương

|

(CAO) Tại phiên chất vấn đầu giờ sáng 16-11, trước Quốc hội, Bộ trưởng TN&MT Trần Hồng Hà khẳng định về cơ bản môi trường biển 4 tỉnh miền Trung đã an toàn, đảm bảo cho các hoạt động du lịch, thể thao, nuôi trồng thủy sản; quản lý đất nông lâm trường...

Trả lời cho câu hỏi khi nào Bộ công bố 100% biển, hải sản 4 miền Trung an toàn, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết trong tháng 8 và tháng 9, dựa trên kết quả điều tra, đánh giá được thẩm định và xác nhận từ các cơ quan tư vấn trong và ngoài nước, Bộ TN&MT công bố về cơ bản môi trường biển 4 tỉnh miền Trung (từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) đã an toàn sau sự cố môi trường do Formosa gây ra.

Bộ trưởng khẳng định biển 4 tỉnh miền Trung đã an toàn, đảm bảo cho các hoạt động du lịch, thể thao, nuôi trồng thủy sản; quản lý đất nông lâm trường...

Về chất lượng của hải sản, bộ trưởng cho biết Bộ Y tế vẫn đang tiến hành phân tích. Tuy nhiên, Bộ trưởng TN&MT tin tưởng toàn bộ hải sản miền Trung đã an toàn. “Tôi tin tưởng thời gian tới Bộ Y tế sẽ công bố toàn bộ hải sản miền Trung an toàn”, bộ trưởng Hà nói.

Về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra sự cố Formosa, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết Bộ TN&MT đã tiến hành kiểm điểm với tinh thần nghiêm túc, không né tránh; nội dung kiểm điểm đã được báo cáo cho cơ quan cấp trên theo đúng quy đinh và khi có kết quả chính thức, Bộ sẽ công bố đầy đủ, công khai.

Về vấn đề quản lý nhà nước đối với lĩnh vực môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng cho biết, hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước đã được thiết kế từ Trung ương đến địa phương, tuy nhiên việc phối hợp giữa các cơ quan chưa đồng bộ. 

Về xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề, Bộ trưởng cho biết, với mức đầu tư kinh phí xử lý ô nhiễm và sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương như hiện nay, trong khoảng 3 năm tới vấn đề này sẽ được khắc phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang