Phá nhanh vụ án cướp tài xế Grab Taxi, Công an quận 9 được khen

Thứ Năm, 22/11/2018 15:43

|

(CAO) Ngày 22-11, ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, TPHCM đã khen thưởng tập thể Công an quận 9 vì đã có thành tích xuất sắc khám phá nhanh vụ án “giết người cướp tài sản” xảy ra tại phường Phước Long A.

Ông Trần Văn Bảy – Chủ tịch UBND quận 9 khen thưởng Công an quận

Tại buổi lễ, ông Trần Văn Bảy đã biểu dương thành tích xuất sắc của tập thể Công an quận 9 và đặc biệt là chiến công của Đội cảnh sát hình sự. Sau khi vụ án xảy ra, lực lượng Công an quận đã nhanh chóng tập trung lực lượng vào cuộc điều tra và sớm tìm bắt được hung thủ chỉ trong thời gian chưa đến 1 tuần, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa bàn.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, vào rạng sáng 6-11, Công an quận 9 nhận được tin báo xảy ra vụ cướp tài sản tại đường Nam Hòa, phường Phước Long A, nạn nhân là anh Nguyễn Thái Sơn (SN 1980, ngụ phường Linh Đông, quận Thủ Đức) bị cướp tấn công bằng dao gây thương tích phải nhập viện cấp cứu khi anh này đang hành nghề Grab Taxi.

Theo nội dung vụ việc, vào khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, trong lúc anh Sơn đang lái xe ôtô chạy dịch vụ Grab Taxi thì nhận được điện thoại của khách đặt xe, địa điểm đón là đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Sau đó anh Sơn đến đón một thanh niên chở về đường Nam Hòa, quận 9. Khoảng 20 phút chạy xe, khi vào đến đường Nam Hòa thì bất ngờ gã thanh niên ngồi ở băng ghế sau dùng dao tấn công, đâm 2 nhát và gáy và vùng ngực gây thương tích nặng cho anh Sơn.

Sau khi bị tên cướp tấn công quá bất ngờ, anh Sơn bị thương, ra máu nhiều và rất lo sợ nên đành chấp nhận để tên cướp lục soát lấy đi số tài sản, gồm: 2 điện thoại di động, 100 USD và 400.000 đồng.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thành.

Vào cuộc điều tra, Công an quận 9 tiến hành xác minh và trích xuất hệ thống camera trên nhiều tuyến đường để tìm manh mối. Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra sắc bén, đến 14 giờ chiều 9-11, trinh sát phối hợp với Công an xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên bao vây bắt được đối tượng Nguyễn Ngọc Thành (SN 1995, HKTT: phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắc Lắc) khi đang trốn tại nhà vợ ở Phú Yên.

Cảnh sát hình sự quận 9 khống chế bắt tên cướp tại Phú Yên

Quá trình điều tra, Thành khai nhận đến đường Ung Văn Khiêm chơi game trong một tiệm nét. Đến lúc không còn tiền, gã nghiện game này vào quán nhặt 1 con dao rồi ra đường mượn điện thoại của người dân gọi điều tài xế Grab Taxi.

Sau khi thực hiện thành công vụ cướp tài sản, hôm sau Thành nhanh chóng đón xe đò bỏ trốn về quê vợ ở tỉnh Phú Yên cho đến khi bị công an ập vào bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an quận 9 cho biết, sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu sẽ chuyển vụ án cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang