Vì sao hơn 4 năm mới xóa tên đảng viên Huỳnh Tấn Vinh?

Thứ Năm, 22/11/2018 11:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông Huỳnh Tấn Vinh không nộp phiếu báo chuyển sinh hoạt Đảng cho đơn vị, tổ chức Đảng và mới bị phát hiện 4 năm 5 tháng không sinh hoạt Đảng, không đóng đảng phí.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu (TP.Đà Nẵng) đã ra quyết định (QĐ) “Xóa tên trong danh sách đảng viên” đối với đảng viên Huỳnh Tấn Vinh (SN 1954, quê quán Duy Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam; ngụ P.Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà TP.Nẵng.

Quyết định xóa tên đảng viên Huỳnh Tấn Vinh.

Lý do ông Vinh bị xóa tên trong danh sách đảng viên là “Tự bỏ sinh hoạt Đảng và không đóng đảng phí từ tháng 6-2014 đến nay là 4 năm 5 tháng liên tục mà không có lý do chính đáng”. Điều 8 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam và Quy định số 29-QĐ-TW ngày 25-7-2016 của BCH Trung ương khóa XII quy định: “Đảng viên bỏ sinh hoạt chi bộ hoặc không đóng đảng phí ba tháng trong năm mà không có lý do chính đáng; đảng viên giảm sút ý chí phấn đấu, không làm nhiệm vụ đảng viên, đã được chi bộ giáo dục mà không tiến bộ thì chi bộ xem xét, đề nghị lên cấp có thẩm quyền xoá tên trong danh sách đảng viên”.

Về lý do sau 4 năm 5 tháng (theo quy định thông thường là 3 tháng) mới có QĐ xóa tên đảng viên đối với ông Vinh, ông Kiều Văn Toàn – Phó Bí thư Quận ủy Hải Châu xác nhận: “Qua quá trình rà soát, đối khớp đảng viên ở các chi bộ cơ sở vừa được Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng phát hiện nên vừa mới có văn bản gửi Ban Thường vụ Quận ủy Hải Châu đề nghị xóa tên đảng viên đối với ông Vinh”.

Hồ sơ chuyển sinh hoạt đảng viên thể hiện, ngày 9-6-2014, ông Vinh chuyển sinh hoạt Đảng từ Chi bộ Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An về Đảng bộ phường Hòa Cường Bắc, Quận ủy Hải Châu theo giấy giới thiệu sinh hoạt đảng của Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp TP.Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Tấn Vinh (trái) tại một hội thảo.

Ban Tổ chức Thành ủy kiểm tra nhận thấy cả Quận ủy Hải Châu và Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc (nơi ông Vinh sinh sống) đều không nhận được phiếu báo chuyển sinh hoạt Đảng của ông Vinh. Nghĩa là từ tháng 6-2014, ông Vinh không trình nộp hồ sơ và tự ý bỏ sinh hoạt Đảng.

“Ông Vinh không nộp hồ sơ, giấy báo chuyển sinh hoạt Đảng nên Quận ủy Hải Châu và Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc đều không biết trường hợp đảng viên này. Ban Tổ chức Thành ủy vừa có văn bản đề nghị thì chúng tôi mới biết và xử lý theo quy định của Đảng. Việc xóa tên đảng viên trên địa bàn cũng có diễn ra nhưng trường hợp như ông Vinh rất ít vì bản thân ông Vinh không nộp phiếu báo, hồ sơ chuyển sinh hoạt Đảng. Nếu không muốn sinh hoạt nữa thì nên có ý kiến, có đơn xin nghỉ”, ông Kiều Văn Toàn cho biết.

Ông Vinh vào Đảng ngày 7-6-1980, chính thức ngày 7-12-1981. Ngoài làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà TP.Nẵng, ông Vinh là Tổng Giám đốc khu phức hợp Furama resort Đà Nẵng. Ông Vinh có nhiều phản biện, bày tỏ quan điểm ở các hội thảo, hội nghị, trên facebook cá nhân… về các vấn đề du lịch, xã hội…

Bình luận (0)

Lên đầu trang