Ông trùm Nguyễn Văn Dương: "Buồn vì thành tích của CNC bị phủ nhận"

Thứ Tư, 21/11/2018 08:11

|

(CAO) Ngày 21-11, phiên xét xử đường dây đánh bạc gần chục ngàn tỷ đồng bước vào ngày làm việc thứ 9, HĐXX tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo Nguyễn Thanh Hóa và Nguyễn Văn Dương.

Ngay phần đầu của ngày xét xử thứ 9, HĐXX hỏi bị cáo Nguyễn Thanh Hóa có thay đổi lời khai của ngày hôm qua không, ông Hóa trả lời giữ nguyên lời khai, không thay đổi.

Sau đó, tòa gọi bị cáo Nguyễn Văn Dương lên, Dương nói hôm qua nghe lời khai của bị cáo Hóa là không đúng sự thật.

HĐXX hỏi Dương: Không đúng ở những điểm nào? Bị cáo Dương trả lời: “Sau khi được giới thiệu, anh Hóa và nhiều lãnh đạo mong muốn có công ty nghiệp vụ. Anh Hóa nói cần có sự hỗ trợ của một đơn vị. Cho nên chúng tôi nỗ lực cố gắng đạt mong muốn của các anh. Tôi đáng buồn là anh Hóa phủ nhận toàn bộ thành tích của CNC chúng tôi đạt được mà qua tài liệu cơ quan điều tra cũng thu thập được”.

Dương cho rằng: "Năm 2012, ông ty CNC dù còn non trẻ, hạn chế công nghệ, nhưng vẫn cố gắng báo cáo các đối tượng hoạt động trong nhiều lĩnh vực và báo cáo anh Hóa có bút phê lên cấp trên.

Năm 2013, 2014 đều có cuộc hội thảo báo cáo lãnh đạo giới thiệu với cấp trên. Do vậy anh Hóa nói chúng tôi ảo tưởng thì đối với danh dự cá nhân và tập thể công ty tôi không chấp nhận được.

Có nhiều tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được cho thấy chúng tôi báo cáo với anh Hóa. Các luật sư bào chữa có nói việc hoạt động phạm tội của công ty tôi là có sự đồng ý cho phép của C50 trong việc thành lập công ty nghiệp vụ. Sau khi ký ghi nhớ hợp tác thì có báo cáo với anh Hóa.

Sau khi ghi nhớ thỏa thuận hợp tác thì anh Hóa đã ủy quyền cho tôi trong việc hợp tác. Thỏa thuận ủy quyền này nói về phần vốn của Cục có thể trao đổi với đơn vị bên ngoài".

“Tôi mong HĐXX xử tội tôi như doanh nghiệp bình thường, nhưng trong hoạt động tôi đều có sự chỉ đạo của anh Hóa”, Dương khai.

Bị cáo Nguyễn Văn Dương nói rằng lời khai của ông Hóa không đúng sự thật.

Nói về việc cấp phép cho game bài Rikvip, Dương nói: “Tại thời điểm đó khái niệm cấp phép game thì rất hạn chế vì thời điểm đó game online chưa được cấp phép. Khi phát hành thì chưa cấp phép nhưng tôi làm thủ tục để xin cấp phép và xin ý kiến anh Hóa để được cấp phép.

Anh Hóa có trao đổi có một số game đã được cấp phép thì chúng tôi cần phải cấp phép còn trước đó chưa có phép. Lúc đầu chủ trương là xin cấp phép thí điểm”.

Khi nghe lời khai của bị cáo Dương, ông Hóa đứng dậy nói: “Anh Dương trình bày như vậy là tôi không đồng ý. Về mặt pháp lý, giữa chúng tôi với anh Dương chỉ có bản ghi nhớ, không có văn bản nào khác ràng buộc C50 và CNC. Chúng tôi không can thiệp vào việc phát triển công ty.

Và đến sau năm 2015 cũng không can thiệp cho nên có nhiều văn bản CNC đề nghị đến C50, chúng tôi cũng đều không can thiệp, những vấn đề khác chúng tôi không giải thích được như thí điểm cấp phép thì chúng tôi không quan tâm. Cho nên chúng tôi không trả lời yêu cầu của CNC, anh Dương có trách móc thì nhiệm vụ của chúng tôi chúng tôi làm”.

“Bị cáo Dương khai bị cáo này cùng bị cáo Phan Sào Nam có cho 1 số tiền và vật chất cho bị cáo, có đúng không?”, HĐXX hỏi. Ông Hóa trả lời: “Chúng tôi không nhận được gì của CNC và không biết Nam là ai. Anh Dương không cho chúng tôi cái gì chỉ có cho tập thể và bổ trợ cho cục phần mềm”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang