Đồng Tháp:

Đầu đạn tên lửa dưới lòng sông Tiền

Thứ Tư, 12/08/2015 12:22  | Huỳnh Hợp

|

(CAO) Đầu đạn tên lửa dài hơn 2m, đường kính 13cm, trọng lượng khoảng 50kg vừa được tìm thấy dưới lòng sông Tiền đoạn qua ấp 1, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự.

Sáng 12-8, trong lúc múc cát trên sông Tiền (thuộc dự án nạo vét Cầu cảng cửa khẩu Thường Phước) xáng cạp của đơn vi thi công đã múc được đầu đạn tên lửa nằm sâu dưới lòng sông bị rỉ sét, móp một phần.

Đầu đạn rocket được tìm thấy

Đầu đạn dài hơn 2m, đường kính 13cm, trọng lượng khoảng 50kg đang bị rỉ sét. Sau khi tiếp nhận, các chiến sĩ Đồn Biên Phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước có mặt quản lý nghiêm ngặt, phong tỏa không cho người dân tiếp cận để tránh xảy ra sự cố.

Có mặt tại hiện trường, trung tá Chu Công Thành - Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước cho biết đây là đầu đạn tên lửa trang bị cho máy bay chiến đấu của Mỹ dùng để bắn hạ các tàu chiến trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ còn sót lại.

Ban chỉ huy Quân sự huyện Hồng Ngự thu giữ đầu đạn để xử lý

Được biết, khoảng 2 tháng nay, xáng cạp và người dân địa phương nhiều lần tìm thấy các vũ khí sót lại thời chiến tranh kháng chiến chống mỹ như: súng AK, đạn cối, đầu đạn 125 li, lựu đạn… trên đoạn sông này. Tất cả những vũ khí trên đều đã được giao nộp cho Ban chỉ huy Quân sự huyện Hồng Ngự tiếp quản và xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang