Huế:

Hơn 10% phụ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy công an

Thứ Hai, 12/09/2016 23:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 12-9, tại TP.Huế, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em (gọi tắt là Ban) CAND - Bộ Công an sáng 12-9 tổ chức Hội nghị tổng kết “Chương trinh bình đẳng giới trong CAND giai đoạn 2011-2015 và triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020”.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 5 năm triển khai, chương trình bình đẳng giới trong CAND giai đoạn 2011-2015 được xây dựng, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả phù hợp với tính chất nhiệm vụ của lực lượng CAND và đặc điểm của phụ nữ trong CAND.

Cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy các cấp và CBCS có nhận thức đầy đủ hơn giới và về bình đẳng giới, hệ thống tổ chức làm công tác bình đẳng giới trong CAND được củng cố, kiện toàn.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an bắt tay thân mật với lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế

Chương trình đã đạt được các mục tiêu: tạo bước chuyển biến mạnh mẽ nhận thức về bình đẳng giới trong CAND; tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo nhằm giảm dần khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đảm bảo sự tham gia bình đẳng của phụ nữ và nam giới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ được coi trọng. Có hơn 6.000 (đạt 10,47%) cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy công an các cấp.

Trong giai đoạn 2016-2020, chương trình sẽ tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức, bổ sung cán bộ bảo đảm cho các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong CAND; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn nâng cao, chuyên sâu cho cán bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và biểu dương, khen thưởng kịp thời cá nhân, đơn vị làm tốt công tác bình đẳng giới.

Các cán bộ có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của Bộ Công an

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, thượng tướng Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhận định, chương trình bình đẳng giới trong CAND đã tạo cơ hội và điều kiện để phụ nữ CAND phát triển vươn lên, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong công tác, chiến đấu của lực lượng CAND, thúc đẩy bình đẳng giới và rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng giới trong CAND, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành yêu cầu công an các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tập trung quy hoạch đào tạo bồi dưỡng và sử dụng cán bộ nữ; nhân rộng các mô hình hay, gương điển hình tiên tiến để hoàn thiện các chỉ tiêu đã đề ra trong chương trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang