Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng: TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Pháp tại thành phố

Thứ Tư, 07/09/2016 17:16

|

(CAO) Trưa 7-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Hội trường Thống nhất.

Tham dự buổi tiếp còn có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các sở, ngành của thành phố.

Tại buổi tiếp đón, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đánh giá chuyến viếng thăm của ông Hollande là niềm vinh dự lớn của Đảng bộ, nhân dân thành phố. Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết TP.HCM là một trong những địa phương đi đầu trong quan hệ hợp tác với các địa phương của Pháp và ông tin tưởng rằng chuyến thăm của Tổng thống Francois Hollande sẽ là động lực cho doanh nghiệp Pháp đầu tư vào Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Đồng thời, Bí thư Thành uỷ cũng mong muốn Tổng thống Pháp sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ cho doanh nghiệp Pháp đến đầu tư vào nhiều lĩnh vực của thành phố như tài chính-ngân hàng, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, văn hóa….

"TP.HCM cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Pháp tại thành phố", Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng khẳng định. 

Tổng thống Pháp Francois Hollande đánh giá TP.HCM là thành phố năng động, hiếu khách. Tổng thống Pháp tin tưởng sau chuyến thăm này sẽ mở ra cơ hội cho hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục. Ông cũng cảm ơn cảm ơn chính quyền TP hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Pháp khi đến đầu tư  kinh doanh tại thành phố. Tổng thống Pháp cũng mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo. Tổng thống Francois Hollande cho biết ông rất quan tâm đến viếc phát triển cộng đồng nói tiếng Pháp, văn hóa Pháp tại Việt Nam cũng như phát triển văn hóa Việt Nam tại Pháp

Sau buổi tiếp, chiều nay (7-9), Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang