TP.HCM: Thắt chặt an ninh trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Pháp

Thứ Ba, 06/09/2016 09:22

|

(CAO) Theo dự kiến vào ngày mai (7-9), Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ đến TP.HCM nhân chuyên công du cấp Nhà nước đến thăm Việt Nam. Hiện các công chuẩn bị đảm bảo an ninh tại TP.HCM đã hoàn tất để đảm bảo an toàn tuyết đối cho chuyến thăm quan trọng này.

Theo đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 5 đến 7-9. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của một tổng thống Pháp sau 12 năm, kể từ khi Tổng thống Jacques Chirac đến thăm hồi 2004.

An ninh tại TP.HCM được thắt chặt trước thềm chuyến thăm của tổng thống Pháp - Ảnh: Minh họa

Trong chuyến thăm của mình tại Hà Nội, Tổng thống Pháp sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và gặp gỡ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Đồng thời, ông Hollande cũng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Đại học Quốc gia Hà Nội về định hướng mới trong quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Ngày 7-9, ông Hollande sẽ bay vào TP.HCM và dự kiến sẽ có cuộc gặp với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong; Dự Diễn đàn doanh nghiệp Pháp và đến thăm Viện Tim TP.HCM - biểu tượng hợp tác song phương trong lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Pháp.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, những ngày qua đơn vị đã triển khai tổng lực 100% quân số trực chiến 24/24 với nhiều phương án nhằm thắt chặt công tác an ninh, trật tự để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong những ngày Tổng thống Pháp Francois Hollande đến thăm Việt Nam trong đó có TP.HCM.

Cụ thể, lực lượng Công an thành phố đã làm việc với bộ phận an ninh của phái đoàn Pháp để phối hợp khảo sát kỹ lưỡng, tỉ mỉ các địa điểm diễn ra hoạt động của tổng thống Pháp, các tuyến đường giao thông mà đoàn đi qua và đặc biệt là khu vực khách sạn mà đoàn sẽ lưu trú.

Ngoài ra, tất cả cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ được giao phối hợp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh chuyến thăm của tổng thống Pháp được huy động sẵn sàng 100% quân số. Mỗi chương trình làm việc của Tổng thống Pháp Francois Hollande tại TP.HCM đều được lực lượng nghiệp vụ lên phương án bảo vệ thích hợp, ưu tiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang