Thắt chặt an ninh chùa Ngọc Hoàng trước giờ Tổng thống Obama ghé thăm

Thứ Ba, 24/05/2016 12:00

|

(CAO) Sáng ngày 24-5, chùa Ngọc Hoàng (hay chùa Phước Hải, đường Mai Thị Lựu, quận 1, TP.HCM) đã đóng cửa để chuẩn bị những công tác cuối cùng đón Tổng thống Mỹ Obama vào chiều nay.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ chiều hôm qua, cổng chùa Ngọc Hoàng đã đóng kín. Bên trước cổng chùa, lực lượng công an, cảnh sát giao thông, dân phòng đã có mặt để kiểm tra, thắt chặt an ninh. Đoạn đường Mai Thị Lựu ngắn và hẹp, những người lưu thông đều được yêu cầu nhanh chóng rời khỏi đây. Mọi căn nhà trong hẻm được lực lượng chức năng yêu cầu đóng cửa và không tiến hành các hoạt động buôn bán.

Bác Nguyễn Văn Mỹ (lái xe ôm) cho biết: "Từ khi biết tin Tổng thống Obama đến thăm Việt Nam, ở chùa liên tục xuất hiện lực lượng công an. Du khách đổ về đây thăm thú rất nhiều. Người dân ở đây cũng rất tò mò, háo hức được nhìn thấy tận mắt Tổng thống Mỹ”.

Cổng chùa Ngọc Hoàng được đóng kín 
Không người dân, khách du lịch nào được lại gần cổng chùa
Đoạn đường Mai Thị Lựu (Quận 1, TP.HCM)
Các căn nhà tại đây đều được yêu cầu đóng cửa

Chùa Ngọc Hoàng là tên thường gọi của Ngọc Hoàng Điện, tên chữ là Phước Hải Tự, hiện tọa lạc tại số 73 đường Mai Thị Lựu, quận 1. Tương truyền, ngôi chùa vốn là một điện thờ Ngọc Hoàng Thượng đế do một người tên Lưu Minh (pháp danh là Lưu Đạo Nguyên, người Quảng Đông, Trung Quốc) xây dựng vào năm 1892.

Đây là một ngôi chùa cổ, được xây bằng gạch, mái lợp ngói âm dương, trang trí bờ nóc, góc mái bằng nhiều tượng gốm màu.

Chùa thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, Phật cùng các chư vị thần tiên, trong đó có Kim Hoa Thánh Mẫu (thần coi việc sinh nở) cùng 12 bà mụ. Trên 300 tượng thờ ở chùa chủ yếu được làm bằng gỗ, còn lại là giấy bồi. Trong chùa còn có nhiều tranh thờ, bao lam, liễn đối, hương án... bằng gỗ, gốm tinh xảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang