Những món ăn có thể sẽ 'hấp dẫn' ông Obama ở TP.HCM

Thứ Ba, 24/05/2016 05:32  | Đồng Dương

|

(CAO) Sau khi dùng 2 phần bún chả ở phố Lê Văn Hưu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội thì có thể ông Obama sẽ thật sự bị hấp dẫn bởi những món ăn được xem là bình dân tại TP.HCM.

Trưa 23-5, Tổng thống Mỹ - Barack Obama đã dự tiệc chiêu đãi của Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội.

Các món ăn được phục vụ trong tiệc chiêu đãi là: nộm xoài cát bề bề nướng, nem bao cánh én, cuốn ba miền (nem rán, nem cuốn, phở cuốn), càng cua bể bao rong biển, súp tôm hùm bách ngọc, cua bấy chiên bơ xốt trứng muối, miến om dùng gà, thăn bò nướng phên sốt mận, khoai lẵng quà - rau xanh om bơ. Ngoài ra còn có quả tươi Nam Bộ, bánh ngọt, cà phê và trà.

Như vậy, ông Obama đã có cơ hội nếm thử ẩm thực 3 vùng miền ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trong cuối bài phát biểu vào sáng cùng ngày, ông không giấu sự háo hức về ẩm thực bình dân tại Việt Nam: "Tôi đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thích thú với cafe sữa đá".

Tối cùng ngày, Tổng thống Mỹ đến quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu đãc dùng 2 phần bún chả, uống 2 chai bia và còn mua thêm 4 phần để mang về khách sạn.

Ông Obama dùng món bún chả cùng với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Ảnh:Instagram của Anthony Bourdain

Không khó để có thể đoán được những món ăn mà ông Obama có thể được thử qua khi ghé thăm Sài Gòn:

Bánh mì

Một trợ thủ đắc lực của Tổng thống Mỹ tiết lộ, ông Obama thích ăn bánh mỳ, cá và gà nướng. BBC đã từng cho đăng bài viết của ký giả David Farley về Bánh mì Việt Nam, theo đó tác giả từng cho rằng bánh mì ở đây thuộc loại ngon nhất quả đất. Nếu bánh mì năm trong danh sách các món ăn ưa thích của ông Obama thì không có lý do gì ông lại không thưởng thức nó khi đặt chân đến Sài Gòn.

Bánh mì là một trong những món ăn ưa thích của ông Obama. Ảnh Getty Images

Phở

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam. Cựu Tổng thống Mỹ - Bill Clinton khi ghé thăm Sài Gòn cũng đã từng ngồi thưởng thức món ăn hấp dẫn này tại quán Phở 2000 gần chợ Bến Thành. Do đó, sẽ không có gì lạ khi ông Obama xuất hiện tại một quán phở.

Ông Bill Clinton đã từng thưởng thức món Phở trong chuyến thăm Việt Nam của mình

Bánh xèo

Với lớp bột giòn tan bên ngoài, bên trong có nhân là tôm, thịt, giá đỗ, được rán màu vàng, đúc thành hình tròn hoặc gấp lại thành hình bán nguyệt. Bánh xèo được xem như món ăn đổi vị khi các món khán khiến thực khách có cảm giác ngao ngán. Ở Sài Gòn có rất nhiều quán bánh xèo ngon, nếu ông Obama có dịp thưởng thức, hẳn sẽ rất khó để không đánh giá cao món ngon này.

Bánh xèo được xem như món ăn đổi vị

Cơm tấm

Cơm tấm là món đặc sản của miền Nam, nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng, nhất là tại Sài Gòn. Cùng với bánh mì, cơm tấm là món ăn gần như được xem như nét đặc trưng. Nếu có dịp lang thang trên đường phố Sài Gòn hẳn ông Obama sẽ không khó để tìm thấy một dĩa cơm tấm hấp dẫn.

Cơm tấm và bánh mì là hai món được ưa chuộng nhất ở Sài Gòn

Cafe sữa đá

Cafe sữa đá là một loại thức uống thông dụng của Việt Nam. Cà phê sữa đá pha theo phong cách Việt Nam gồm cà phê được pha phin hay pha sẵn, sữa đặc có đường theo tỷ lệ một phần nước cà phê, một hoặc hai phần sữa tùy theo khẩu vị của người uống.

Cafe sữa đá là món ông Obama tỏ ra rất hứng thú

Cafe dù là dùng không hay pha với sữa cũng đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam. Có lẽ ông Obama đã tham khảo không ít sách vở, báo chí,... nên ông tỏ ra rất hứng thú với món cafe sữa đá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang