Bé gái lớp 1 vinh dự tặng hoa cho Tổng thống Obama tại Phủ Chủ tịch

Thứ Hai, 23/05/2016 17:44

|

(CAO) Vào sáng ngày 23-5, học sinh Vũ Phạm Phương Linh (lớp 1A, Trường Tiểu học Nguyễn Siêu, Hà Nội) đã có một trải nghiệm đặc biệt khi được thay mặt thiếu nhi Việt Nam tặng hoa chào mừng Tổng thống Obama.

Những phát ngôn nổi bật của Tổng thống Mỹ Obama khi đến Việt Nam
Kỳ vọng của người dân về chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Mỹ Obama

Theo đó, vào sáng nay, ngay sau khi bắt tay Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Barack Obama đã rạng rỡ nhận bó hoa từ Phương Linh. Em bé trao hai tay lễ phép và gửi lời chào mừng ngài Tổng thống đến Việt Nam. Tổng thống Obama cười trìu mến, cúi thấp người đón nhận và nói lời cám ơn Phương Linh.

Bé Phương Linh tặng hoa cho Tổng thống Obama. Ảnh: Fanpage trường Nguyễn Siêu

Được biết, trước đó, Vũ Phạm Phương Linh cũng từng được tặng hoa cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Moros khi tới Việt Nam vào 31-8-2015.

Phương Linh là học sinh xuất sắc của lớp 1A1. Bé từng đoạt giải Toán bằng tiếng Anh. Ngoài ra, Linh còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp và hoạt động biểu diễn ở cung thiếu nhi Hà Nội.

Trong buổi làm việc buổi sáng 23-5, Tổng thống Obama đã hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, cùng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm Nhà Sàn, ao cá Bác Hồ và dự một cuộc họp báo chung.

Tại buổi họp báo chung với Chủ tịch nước, Tổng thống Barack Obama tuyên bố Mỹ gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.

Vào sáng ngày mai 24-5, Tổng thống sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chiều ngày mai, ông Obama bay vào TP.HCM theo lịch trình. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang