Bắt nghi can chính giết 4 người ở Lào Cai

Thứ Hai, 05/09/2016 09:19  | Thái Dương

|

(CAO) Sáng 5-9, lãnh đạo công an tỉnh Lào Cai cho biết ban chuyên án phối hợp công an huyện Bát Xát đã bắt được Tẩn Láo Lở (SN 1993, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) - nghi can giết 4 người trong một gia đình ở cùng thôn.

Được biết, khoảng 20h ngày 4-9, Lở bị bắt khi ra khỏi rừng để về nhà. Khi bị bắt, trên người nghi can không mang theo hung khí, không chống cự.

Gần 1 tháng qua, để truy bắt nghi phạm, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ thuộc các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh và gần như toàn bộ lực lượng công an huyện Bát Xát. Tất cả những địa điểm trọng yếu đều được chốt chặt. Nhiều mũi trinh sát đã luồn sâu vào những nơi có thể nghi phạm lẩn trốn.

Thông tin thu thập được tại địa bàn xã Trịnh Tường, nơi xảy ra vụ án, thì Tẩn Láo Lở là người Dao đỏ, đã có vợ và 2 con. Thu nhập chính dựa vào nghề làm nương, nhưng Tẩn Láo Lở thường xuyên rượu chè, say xỉn, phiên chợ nào người dân trong bản cũng thấy anh ta đến chợ uống rượu. Nhiều lần, Tẩn Láo Lở đã gây gổ đánh nhau trong bản.

Tẩn Láo Lở rất mê cờ bạc, hắn thường xuyên chơi xóc đĩa tại trung tâm xã và một sới bạc ven sông Hồng. Gần đó hắn thua nhiều, phải cắm mấy tạ thóc; riêng 2 tháng gần đây, Tẩn Láo Lở trốn ở nhà vì nợ nhiều. Ngoài ra, hắn còn một tật xấu là sàm sỡ, cách đây không lâu, năm 2015, Tẩn Láo Lở bị xã phạt 5 triệu đồng vì có hành vi hiếp một bé gái 11 tuổi, người Dao đỏ, ở cùng thôn.

Cách đây 3 năm, khi mới về bản Phìn Ngan làm dâu, chị Tẩn Tả Mẩy bị Tẩn Láo Lở cưỡng hiếp nhưng chị chạy thoát và kêu cứu. Tẩn Láo Lở bị xã phạt 7 triệu vì hành vi này. Cũng vì việc này, gia đình chồng của chị Tẩn Tả Mẩy đã cãi nhau với hắn nhưng không dẫn đến đánh nhau.

Chiều ngày 12-8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản để điều tra vụ thảm án xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 9-8-2016, Ban Công an xã Trịnh Tường, huyện Bát xát, tỉnh Lào Cai nhận được tin báo của anh Tẩn Ông Nải, SN 1994, dân tộc Dao, trú tại địa chỉ trên trình báo về việc 4 người thân của mình mất tích bí ẩn.

Anh Nải cho biết, vào khoảng 6 giờ 30 ngày 9-8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. Ở nhà có vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy, SN 1994, con gái là Tẩn Mai Phương, SN 2014, con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, SN 2010.

Đến khoảng 21 giờ 30, sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, đẩy cửa bếp vào không được, anh đi vòng ra phía sau nhà thấy cửa bếp có cài một khẩu súng kíp đã lắp đạn. Kiểm tra xung quanh nhà không thấy ai, tài sản bị lục soát, xáo trộn, đồ đạc vứt ngổn ngang và phát hiện mất một số tiền khoảng trên 10 triệu đồng.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai, Công an huyện Bát Xát, Ban Công an xã Trịnh Tường và quần chúng nhân dân đã tổ chức truy tìm thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên.

Mở rộng tìm kiếm thì phát hiện chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m. Thượng tá Bùi Anh Tuấn, Đồn trưởng đồn Biên phòng Trịnh Tường, BĐBP tỉnh Lào Cai cho biết: cả 4 nạn nhân đều bị chèn đá lên thi thể trọng lượng từ 20 đến 50 kg đá.

Chân dung nghi phạm sát hại 4 người tại Bát Xát-Lào Cai
 

Bình luận (2)

Thương quá những người vô tội, nhất là các em nhỏ

Ngọc - Thứ Hai, 05/09/2016, 13:10 Trả lời | Thích

Bắn

quách ngọc hùng - Thứ Hai, 05/09/2016, 12:08 Trả lời | Thích
Lên đầu trang