Chân dung nghi phạm sát hại 4 người tại Bát Xát-Lào Cai

Thứ Năm, 11/08/2016 09:27  | Hồ Phương - Thanh Hoà

|

(CAO) Theo thông tin mới nhất phóng viên Báo Công an TP Hồ Chí Minh nắm được, Ban chuyên án đang tập trung lực lượng lần theo dấu vết nghi phạm gây ra vụ thảm án làm chết 1 phụ nữ và 3 trẻ em tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Nghi phạm được xác định tên là Tẩn Láo Lở, trú cùng thôn Phìn Ngan với các nạn nhân.

Thông tin thu thập được tại địa bàn xã Trịnh Tường, nơi xảy ra vụ án, thì Tẩn Láo Lở là người Dao đỏ, đã có vợ và 2 con. Thu nhập chính dựa vào nghề làm nương, nhưng Tẩn Láo Lở thường xuyên rượu chè, say xỉn, phiên chợ nào người dân trong bản cũng thấy anh ta đến chợ uống rượu. Nhiều lần, Tẩn Láo Lở đã gây gổ đánh nhau trong bản.

Tẩn Láo Lở rất mê cờ bạc, hắn thường xuyên chơi xóc đĩa tại trung tâm xã và một sới bạc ven sông Hồng. Gần đó hắn thua nhiều, phải cắm mấy tạ thóc; riêng 2 tháng gần đây, Tẩn Láo Lở trốn ở nhà vì nợ nhiều. Ngoài ra, hắn còn một tật xấu là sàm sỡ, cách đây không lâu, năm 2015, Tẩn Láo Lở bị xã phạt 5 triệu đồng vì có hành vi hiếp một bé gái 11 tuổi, người Dao đỏ, ở cùng thôn.

Cách đây 3 năm, khi mới về bản Phìn Ngan làm dâu, chị Tẩn Tả Mẩy bị Tẩn Láo Lở cưỡng hiếp nhưng chị chạy thoát và kêu cứu. Tẩn Láo Lở bị xã phạt 7 triệu vì hành vi này. Cũng vì việc này, gia đình chồng của chị Tẩn Tả Mẩy đã cãi nhau với hắn nhưng không dẫn đến đánh nhau.

Ông Phạm Xuân An, Trưởng Công xã Trịnh Tường cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường vụ án cho biết, có khả năng, hung thủ đã ra tay sát hại các nạn nhân từ lức 17 giờ chiều 9/8, đến 21 giờ 30 tối 9/8, bố mẹ chồng và chồng chị Mẩy đi làm nương về mới phát hiện sự việc và trình báo Công an xã.

Được biết, từ nhà hiện trường xảy ra vụ án tới khu vực biên giới Việt Nam-Trung Quốc khoảng 8 km đường đồi núi. Còn từ trung tâm xã tới nhà nạn nhân, lực lượng Công an phải đi bộ mất nhiều giờ đồng hồ trong thời tiết xấu, trời mưa và đường lầy lội do ảnh hưởng cơn bão số 2 vừa qua gây lũ quét nghiêm trọng tại khu vực này.

Công an Lào Cai đã huy động 100% lực lượng của các đơn vị nghiệp vụ cùng công an huyện, xã cắm chốt tại các điểm nghi phạm có khả năng lẩn trốn hoặc tìm cách chạy qua biên giới. Một điều tra viên cho biết: Nhiều khả năng nghi phạm chưa trốn được sang biên giới vì mấy hôm nay nước sông Hồng chảy rất siết.

Đêm qua khu vực Bát Xát, Lào Cai có mưa lớn nhưng lực lượng công an vẫn chia làm nhiều nhóm luồn rừng để truy bắt nghi phạm. Thức ăn của các chiến sĩ là ổi rừng.

Bình luận (1)

Hi vọng các anh sớm bắt được hung thủ ,trả lại cuộc sống yên bình cho nhân dân

Phạm trung hiếu - Thứ Năm, 11/08/2016, 16:36 Trả lời | Thích
Lên đầu trang