Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017

Thứ Bảy, 21/10/2017 13:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 21-10, tại TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 (FMM 2017) chính thức khai mạc.

Hội nghị có sự tham dự của Bộ trưởng Tài chính, các tổ chức tài chính quốc tế như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WBG), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD)...

Toàn cảnh hội nghị

Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng - Chủ tịch FMM 2017 phát biểu khai mạc Hội nghị: “Hội nghị lần này là sự kiện quan trọng trong cả Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác đã được thống nhất, tổng kết các kết quả đạt được trong năm và đề ra những định hướng hợp tác cho các năm tiếp theo. Bộ trưởng Tài chính các nền kinh tế APEC cam kết với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam sẽ tập trung thảo luận để đạt được kết quả cao nhất, hướng tới sự phát triển thịnh vượng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đóng góp vào sự thành công chung của Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Các vấn đề thảo luận đều là những thách thức quan trọng trong khu vực, đòi hỏi nỗ lực hợp tác của tất cả các nền kinh tế APEC, nhằm tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm tốt, giúp các nền kinh tế thành viên, đặc biệt là các nền kinh tế đang phát triển, ứng phó một cách có hiệu quả với những khó khăn thách thức của mình, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tôi cũng đề nghị các tổ chức quốc tế tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Tiến trình Bộ trưởng Tài chính nhằm giải quyết các thách thức chung trong khu vực”.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng - Chủ tịch FMM 2017 phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong các phiên họp vào sáng 21-10, các đại biểu có phiên thảo luận về tình hình kinh tế vĩ mô, tăng trưởng kinh tế, hợp tác tài chính trong khu vực và toàn cầu, bao gồm các vấn đề kinh tế nổi bật, thách thức với các nền kinh tế APEC và những chính sách ứng phó phù hợp.

Bộ trưởng, Trưởng đoàn của 21 nền kinh tế APEC và các đại biểu thảo luận về các chủ đề ưu tiên trong Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 gồm: (1) Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, (2) Chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận, (3) Tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai, và (4) Tài chính bao trùm.

Vào ngày 21-10, các Bộ trưởng, Trưởng đoàn của 21 nền kinh tế APEC có phiên đối thoại với Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC về một số vấn đề và khuyến nghị để tăng cường đóng góp của khu vực tư nhân vào Tiến trình Bộ trưởng Tài chính. Các Bộ trưởng cùng thảo luận tình hình thực thi Chiến lược thực hiện Kế hoạch hành động Cebu và thảo luận những vấn đề khác; xem xét thông qua Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Tài chính APEC.

Các Bộ trưởng Tài chính, Trưởng đoàn và đại biểu cấp cao đại diện của 21 nền kinh tế APEC

Chiều cùng ngày diễn ra Phiên bế mạc Hội nghị FMM 2017 và cuộc họp báo quốc tế thông báo về kết quả Hội nghị dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam và sự tham dự của các Bộ trưởng Tài chính, Trưởng đoàn của 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Bình luận (0)

Lên đầu trang