Những ý kiến tâm huyết của cử tri đối với các ứng cử viên ĐBQH

Thứ Sáu, 13/05/2016 11:19

|

(CAO) Trong 4 ngày từ 9 đến 12-5, tại UBND Q1, Q3, Q4 (TP.HCM) tổ chức 10 hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021.

Đơn vị bầu cử số 1 (Q1, Q3, Q4) với các ứng cử viên ĐBQH: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; GS-TS Trần Đông A, giảng dạy tại BV Nhi đồng 2 TP, bà Đặng Thị Thúy Dung, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định, Đại tá Ngô Tuấn Nghĩa, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TP và ông Lâm Đình Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP.HCM. Hầu hết các lời hứa trước cử tri của các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm cùng nhân dân nguyện hết sức mình cống hiến, phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân…

Cử tri Lê Thị Thanh (P1, Q4): Ai cũng xứng đáng được lựa chọn ĐBQH

Với tình hình đất nước hiện nay, các ứng cử viên tại tổ số 1 đưa ra nhiều chương trình hành động rất tâm đắc, theo tôi các ứng cử này có đủ điều kiện như độ tuổi, trình độ học vấn, kinh nghiệm thực tiễn khiến cử tri rất phân vân trong lựa chọn không biết phải người nào. Các câu hỏi được đưa ra, ứng cử viên trả lời rất thỏa đáng, đáp ứng mong mỏi của cử tri, về chương trình, hành động của họ có những đổi mới, quyết sách mạnh.

Tôi rất ấn tượng với GS-TS Nguyễn Đông A, mặc dù tuổi cao nhưng ông vẫn có những quyết sách mới phù hợp với tình hình hiện nay của đất nước. Đặc biệt, tôi rất tin tưởng vào những chủ trương, đường lối của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Cử tri Nguyễn Văn Giá (P.15, Q4): Tin tưởng vào các chương trình, hành động của các ứng cử viên

Hôm nay vinh dự được tiếp xúc với các ứng viên ĐBQH khóa XIV, thông qua các tiểu sử, phương hướng khi trúng ĐBQH sẽ hành động vào từng công việc, nhiệm vụ cụ thể.

Khi cử tri nêu ra các câu hỏi, đại biểu trả lời đều bám sát thực tế, thể hiện năng lực trình độ, có bề dày quá trình công tác khiến người dân rất tin tưởng nên tôi rất băn khoăn khi chọn lựa. Các cử tri rất tin tưởng, yên tâm vào các chương trình trình hành động, các câu trả lời của các ứng cử viên đưa các nội dung, tâm tư của các cử tri vào các diễn đàn QH.

Cử tri Phan Văn Trân, Phó Chủ tịch hội cựu chiến binh Q4: Tiếp thu các ý kiến đưa vào chương trình hành động

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri lần này, tôi thấy các cử tri đặt câu hỏi rất cụ thể, đi sâu vào từng nội dung mà người dân quan tâm, như: an ninh quốc phòng, tình hình biển đông, an tòan thực phẩm, giao thông, an sinh xã hội,… những vấn đề này liên quan đến công tác xây dựng và đưa đất nước đi lên CNH - HĐH.

Qua các câu hỏi, các ứng cử viên cũng nhận vào thực tế, tiếp thu các nội dung đó để thực hiện trong quá trình họat động khi được bầu vào QH, cũng như không được trúng cử. Các đồng chí đều hứa thực hiện quyền lợi hợp pháp của nhân dân, đưa đất nước phát triển, sánh vai với các nước trong khu vực, nhất là trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang