Tham nhũng không có hay đang 'trốn' ở đâu mà không thấy?

Thứ Tư, 09/12/2015 10:43  | Sơn Dương

|

(CAO) Sáng ngày 9-12, trong ngày làm việc thứ 2, kỳ họp 20, HĐND TPHCM khoá 8, Đại biểu Trần Văn Thiện đã làm nóng hội trường bằng câu hỏi: Tham nhũng không có hay đang 'trốn' ở đâu mà không thấy?

Đại biểu Thiện nêu rõ trong báo cáo của UBND TP về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015, khi nói về vấn đề chống tham nhũng rất ngắn. Trong năm  2015 TP đã tiến hành 151 cuộc thanh tra tại 341 đơn vị và  kết quả là phát hiện có 30 đơn vị có sai phạm với 85 tỉ đồng, thu về cho nhà nước chỉ 31 tỉ đồng và 3 căn nhà.

Đại biểu Trần Văn Thiện

“Một kết quả rất khiêm tốn và nếu đúng tham nhũng chỉ có vậy thì đúng là phấn khởi. Còn nếu không phải thì tham nhũng không có hay đang trốn ở đâu mà không thấy?- Ông Thiện đặt câu hỏi.

Liên tưởng đến thời chiến tranh, có những vị tướng tài ba lỗi lạc và ông Thiện mong Việt Nam có vị tướng đủ đức, tài, trí, bản lĩnh, đặc biệt là đủ dũng khí để lãnh đạo cuộc đấu tranh chống tham nhũng.

Đại biểu Trần Văn Thiện cũng đặt ra một loạt các câu hỏi gửi đến HĐND và UBND TP  để cuộc chiến chống tham nhũng đạt được kết quả tốt hơn: Tại sao trong suốt nhiệm kỳ 2011-2015 của HĐND TP, vấn đề chống tham nhũng không được đưa vào chương trình thảo luận tại nghị trường? TP sẽ có giải pháp gì đột phá trong chống tham nhũng thời gian tới?

Báo cáo của UBND TP về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015, mục công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng rất ngắn

Trước những câu hỏi rất sắc bén của đại biểu Trần Văn Thiện, Phó Chánh Thanh tra TP, Nguyễn Thị Ngọc Nga cho biết  9 tháng đầu năm 2015 qua công tác thanh tra, chưa phát hiện trường hợp tham nhũng tại TP HCM; kiểm tra xử lý nội bộ cũng không phát hiện trường hợp tham nhũng nào”.

Phó Chánh Thanh tra TP, Nguyễn Thị Ngọc Nga

Bên cạnh đó, Phó Chánh Thanh tra TP cũng đánh giá công tác thanh kiểm tra chưa đạt yêu cầu, còn chưa sâu, khả năng tự phát hiện tham nhũng trong đơn vị mình chưa cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang