Bộ trưởng Bộ Công an thăm và làm việc tại Quảng Trị

Thứ Bảy, 05/12/2015 15:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong hai ngày 4 và 5-12, Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Trong buổi làm việc vào sáng 5-12, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng trình bày tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, trật tự ATXH… với Đoàn công tác của Bộ Công an.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng

Năm 2015, Quảng Trị đạt được những kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: toàn tỉnh có 18 xã đạt tiêu chí nông thôn mới (chiếm 15,4% tổng số xã); 100% thôn, bản có điện, 99,5% số hộ sử dụng điện lưới quốc gia; tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 19,7% (năm 2011) còn 6,9%; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,1%; sản xuất công nghiệp đạt 6.651 tỷ đồng; thương mại dịch vụ duy trì tăng trưởng, đạt 8%; ốn đầu tư trên toàn tỉnh 10.140 tỷ đồng.

Công tác quốc phòng an ninh, trật tự ATXH được tăng cường, giữ vững. Quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước láng giềng được củng cố, mở rộng.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố, toàn diện, đảm bảo trong sạch, vững mạnh.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc cản trở sự phát triển của tỉnh: chất lượng tăng trưởng kinh tế chưa bền vững, thiếu sự đột phá; nguồn vốn đầu tư vào Quảng Trị còn thấp, áp lực các khoản vay, tạm ứng đến hạn phải trả gây khó khăn cho công tác quản lý, điều hành kế hoạch đầu tư phát triển của tỉnh…

Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Trị

Ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị rất hoan nghênh, vui mừng vì đồng chí Bộ trưởng và các lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm, dành nhiều tình cảm cho tỉnh. Với cương vị Bộ trưởng, Ủy viên Bộ Chính trị - thành viên Chính phủ, kính mong Bộ trưởng quan tâm, xem xét giải quyết, đề xuất Chính phủ hỗ trợ tỉnh tăng cường hơn nữa trong việc phát triển kinh tế trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây giữa Quảng Trị với Lào và đông bắc Thái Lan; hỗ trợ tỉnh tiếp cận với các nhà đầu tư vào Khu Kinh tế Đông Nam mà Chính phủ vừa quyết định thành lập; có phương án chỉ đạo để phát triển huyện đảo Cồn Cỏ vừa đảm bảo an ninh quốc phòng vừa tăng trưởng về kinh tế, du lịch…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính

Đại tướng Trần Đại Quang hoan nghênh, đánh giá cao những kết quả mà Quảng Trị đã đạt được, đặc biệt là đồng ý với Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh; cụ thể hóa mục tiêu “đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước” để phấn đấu; chia sẻ những khó khăn của tỉnh trong việc cản trở sự phát triển kinh tế…

Bộ trưởng chia sẻ: “Cá nhân tôi cũng như bất kỳ ai đến đây đều rất cảm thông, thấm thía với nỗi đau, mất mát do chiến tranh mà Quảng Trị đã gặp phải. Mỗi vùng đất của tỉnh đều mang nặng bom mìn, vật nổ và cả mồ hôi, xương máu của các anh hùng liệt sĩ, của nhân dân Quảng Trị. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến sự phát triển kinh tế của tỉnh còn chậm, thấp. Trên cương vị của mình, tôi hứa sẽ tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, bàn bạc với các Bộ, ngành liên quan để trình lên Chính phủ để có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa cho Quảng Trị trong thời gian tới”.

Bộ Công an trao tặng tỉnh Quảng Trị 2 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo

Nhân dịp này, Bộ CA trao tặng tỉnh Quảng Trị 2 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo dịp Tết Nguyên đán.

Trong chuyến làm việc tại Quảng Trị, chiều 4-12, Đại tướng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đến dâng hương hoa tưởng niệm tại Tượng đài thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị); khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn; dâng hương, kính viếng các anh linh liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9…

Đại tướng Trần Đại Quang viết vào sổ lưu niệm tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
Thành kính tưởng niệm anh hùng liệt sĩ
Đại tướng Trần Đại Quang viết vào sổ lưu niệm tại Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn
Đoàn công tác tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9

Bình luận (0)

Lên đầu trang