Hơn 1400 học viên tốt nghiệp tại trường Cao đẳng CSND II:

Tiếp bước cha anh giữ vững bình yên cuộc sống nhân dân

Thứ Tư, 06/09/2017 19:41  | Lê Bình

|

(CAO) Ngày 6-9-2017, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (CSND II) tại TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ bế giảng khóa học cho hơn 1400 học viên thuộc hai hệ đào tạo gồm: Khóa cao đẳng H02S với 509 học viên thuộc 37 tỉnh, thành phố phía nam và khóa K22S hệ trung cấp với 906 học viên là thí sinh và cán bộ công an đi học của 12 tỉnh, thành phố phía nam.

Lễ bế giảng còn có sự tham dự của Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn – Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục Chính trị CAND, Ban giám hiệu nhà trường và nhiều lãnh đạo công an các địa phương như Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Công an TP.HCM….

Khóa H02S được tuyển sinh và khai giảng vào ngày 24-10-2014 và K22S, khai giảng vào ngày 23-10-2015 – hệ chính quy được đào tạo theo chương trình khung của Bộ Công an và chương trình đào tạo của nhà trường. Với mục tiêu đào tạo sau khi ra trường đảm bảo cho học viên trở thành những cán bộ chiến sĩ công an có trình độ Cao đẳng hoặc Trung cấp CSND, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với nhân dân, với Đảng Công sản Việt Nam, với nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, có kiến thức và kỹ năng thực hành các mặt công tác theo chuyên ngành đào tạo. Có sức khỏe tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và đạt chuẩn đầu ra mà nhà trường đã công bố với các chuyên ngành: Cảnh sát khu vực; CSGT đường bộ, đường sắt; Trinh sát phòng chống tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; Cán bộ bảo vệ và khám nghiệm hiện trường….

Căn cứ vào quá trình rèn luyện của học viên và trong quá trình tổ chức thi tốt nghiệp cho cả hai khóa H02S và K22S nhà trường đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc quy chế của Bộ GDĐT và hướng dẫn của Bộ Công an ở tất cả các khâu trong quá trình thi tốt nghiệp với kết quả phân loại học viên của hai khóa học như sau: Khóa H02S có 315 học viên đạt loại khá, giỏi, tỷ lệ 61,88%, còn lại xếp trung bình và trung bình khá. Khóa K22S có 390 học viên đạt loại khá, giỏi, tỷ lệ 43,97%.

Nhà trường đã đề nghị Tổng cục Chính trị CAND công nhận 28 học viên đạt danh hiệu học viên giỏi toàn khóa, Hiệu trưởng nhà trường đã công nhận cho 130 học viên đạt danh hiệu tiên tiến và khen thưởng 5 học viên đạt điểm tốt nghiệp cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp vừa rồi.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn đã chúc mừng toàn thể các học viên của khóa H02S và K22S đã hoàn thành tốt khóa học của mình. Ghi nhận và biểu dương Ban giám hiệu, trưởng các bộ môn và thầy cô giáo đã khắc phục mọi khó khăn như trình độ học viên không đồng đều, cơ sở vật chất phục vụ học tập, ăn ở sinh hoạt cho học viên còn hạn chế nhất định nên cũng ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ đào tạo và phục vụ đào tạo đối với khóa học.

Đồng chí Phó Tổng cục trưởng cũng chúc các học viên sau ngày bế giảng, các học viên sẽ về các địa phương, đơn vị để nhận công tác, các đồng chí sẽ nổ lực hết mình thể hiện các kiến thức đã học tại nhà trường để đi vào thực tế, cùng với đó là sự hỗ trợ của các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương các chiến sĩ trẻ sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ bình yên tổ quốc và cuộc sống nhân dân, xứng đáng với truyền thống của Công an nhân dân Việt Nam anh hùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang