Tiếp tục giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ CAND

Thứ Hai, 11/09/2017 17:25  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 11-9, tại TP.HCM, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (CAND), Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng lực lượng (XDLL) CAND 9 tháng đầu năm 2017, Cụm thi đua số 1.

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Theo báo cáo, trong 9 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy, lãnh đạo Công an các thành phố Cụm thi đua số 1 đã tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chương trình công tác XDLL - CAND đề ra.

Trong đó, chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị 02 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong lực lượng CAND, giai đoạn 2016-2020; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Công an các thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị và định hướng công tác tuyên truyền của Bộ Công an và Ban Tuyên giáo Thành ủy, kịp thời tuyên truyền, thông tin đầy đủ về chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương; tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm ngày truyền thống, thành lập của các đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại hội nghị các đại biểu nghe đại diện lãnh đạo Công an một số tỉnh, thành tham gia phát biểu tham luận về những khó khăn cũng như những tồn tại hiện nay ở từng đơn vị, như cấp ủy, lãnh đạo một số đơn vị có lúc, có nơi chưa thực sự quan tâm đến công tác XDLL, còn nể nang, ngại va chạm, một số trường hợp nặng về chính sách. Một số văn bản của Bộ quy định về công tác XDLL CAND có những điểm không còn phù hopự với thực tế, nhưng chưa được sả đổi, bổ sung, thay thế đang gây khó khăn trong việc thực hiện…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, công an các đơn vị kiến nghị Bộ Công an sớm có hướng dẫn việc thực hiện Thông tư 28 về tổ chức hoạt động của cơ quan điều tra để chuẩn bị các nội dung phục vụ triển khai 4 Bộ Luật và Luật có có hiệu lực từ 1-1-2018; nghiên cứu, chỉnh sửa tiêu chuẩn đối với một số chức danh để đảm bảo công bằng, phù hợp với thực tế công tác của địa phương; Đề nghị Tổng cục Chính trị CAND hướng dẫn cụ thể việc bổ nhiệm lại đối với các đồng chí Trưởng Công an quận, huyện, trưởng Công an phường, xã, thị trấn, vì quá trình thực hiện có sự bất cập trong thẩm quyền ký ban hành các quyết định hành chính theo quy định pháp luật đối với các đồng chí này khi tái cử vào cấp ủy hoặc đến hạn bổ nhiệm lại nhưng do lý do khách quan nên chưa được cấp có thẩm quyền xem xét bổ nhiệm lại…

Phát biểu kết luật Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích trong công tác XDLL 9 tháng qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an các thành phố Cụm thi đua số 1 đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại của các đơn vị để sớm đưa ra các biện pháp khắc phục.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, Cụm thi đua số 1 tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sỹ CAND. Trong đó, chú ý công tác nắm và giải quyết tư tưởng để xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ CAND bản lĩnh và luôn tuyệt đối trung thành, tận tụy với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Tham mưu giúp Đảng ủy Công an Trung ương triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các nhiệm vụ công tác XDLL gắn với các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản trong Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Đồng thời, tập trung rà soát, đánh giá, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, kiên quyết tinh giản những cán bộ, chiến sỹ có thái độ làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm và nhiều năm liền không hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc các quy trình về công tác cán bộ, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch và phòng chống tiêu cực…

Cùng ngày, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh thăm hỏi và động viên 2 chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân bị thương khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại căn nhà số 9, trên đường số 10A, Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh đêm 7-9.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà chiến sỹ bị thương

Tại phòng bệnh của 2 Hạ sỹ Bùi Văn Dũng (20 tuổi) và Hạ sỹ Phan Tấn Quốc (24 tuổi), Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã động viên, chia sẻ, trao quà cho 2 chiến sỹ cùng gia đình. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ca ngợi tinh thần dũng cảm, không ngại nguy hiểm để chống lại giặc lửa, bảo vệ tài sản nhân dân của 2 đồng chí PCCC; mong muốn 2 chiến sỹ sớm bình phục trở lại công tác.

Trước đó, khoảng 23 giờ 15 ngày 7-9, vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 9, đường 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động lực lượng phương tiện của Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân, Bình Chánh gồm 11 xe chữa cháy chuyên dụng cùng 68 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Trong lúc chữa cháy sàn bê tông tại tầng 1 bị sập làm Đại úy Phạm Phi Long hy sinh, 2 hạ sĩ Bùi Văn Dũng và Phan Tấn Quốc bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang