TP.HCM: Tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

Thứ Hai, 23/07/2018 17:36

|

(CAO) Chiều 23-7, Cục thuế TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương và trao tặng bằng khen, giấy khen cho 197 tổ chức, cá nhân đại diện cho 933 đơn vị, cá nhân được vinh danh thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017.

Dịp này có 21 tổ chức, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM; 82 tổ chức, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài Chính; 197 tổ chức, cá nhân được nhận giấy khen của Tổng cục thuế và 633 tổ chức, cá nhân được nhận giấy khen của Cục thuế TP.HCM.

TP.HCM tuyên dương nhiểu tổ chức, cá nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế năm 2017

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, ghi nhận thành tích và sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân trong việc chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật thuế, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, số thuế nộp ngân sách nhà nước cao hơn so với năm trước và là tấm gương cho các doanh nghiệp, cá nhân khác cùng thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế trên địa bàn thành phố.

Năm 2017, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố đã đóng góp 238.888,7 tỷ đồng, đạt 100% dự toán năm, tăng 16,84% so với năm 2016. Cục thuế TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế.

Thống kê năm 2017, số lượng doanh nghiệp đăng ký tài khoản thực hiện nộp thuế điện tử đạt 97,31% so với số doanh nghiệp đang hoạt động. Số lượng doanh nghiệp đăng ký kê khai thuế qua mạng internet đạt 99,95% trên tổng số doanh nghiệp đang hoạt động.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao bằng khen cho các doanh nghiệp

Cục thuế TP.HCM cũng đã tổ chức triển khai hệ thống hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Số lượng hóa đơn đã gửi mã xác thực là 883.180 hóa đơn với tổng doanh thu đã xác thực là 25.841 tỷ đồng, tổng số thuế đã xác thực là 1.421 tỷ đồng, tăng 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Là một trong những doanh nghiệp được vinh danh, ông Lê Huy - Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển giáo dục Phương Nam cho biết năm 2017 là một năm khá thành công của Phương Nam khi đạt được mức doanh thu ghi nhận là hơn 515,4 tỷ đồng. Công ty Phương Nam luôn nhận thức sâu sắc nghĩa vụ đóng góp nguồn lực cho ngân sách thành phố để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội của đất nước.

Nộp thuế đủ, đúng hạn là thể hiện ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp với đất nước, xã hội

“Là doanh nghiệp, chúng ta phải có ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội và hoàn thành trách nhiệm ngĩa vụ thuế đối với nhà nước là sự thể hiện ý thức trách nhiệm đó”, ông Huy nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết năm 2018 là năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020, TP sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất và cải thiện môi trường đầu tư, tang cường đối toại giữa chính quyền với doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; tăng cường cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, công khai, minh bạch, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang