Trao tặng đồ nghề chữa cháy cho Cảnh sát

Thứ Ba, 26/07/2016 20:50

|

(CAO) Ngày 26-7, Công ty TNHH Hừng Đông đã tổ chức trao tặng 30 xe chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Việt Nam. Đây được xem là công việc ý nghĩa trong tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp.

Có mặt tại buổi lễ trao tặng, Trung tướng Bùi Văn Thành, thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và cảm ơn sự giúp đỡ của công ty đối với lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Theo trung tướng Thành, công tác PCCC là nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần đem lại cuộc sống yên bình cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội và phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Tại Việt Nam, yêu cầu về công tác PCCC hết sức cần thiết và cấp bách, trong điều kiện diễn biến phức tạp về cháy nổ ngày càng cao.

Trung tướng Bùi Văn Thành 

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, dẫn đến tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều khu dân cư, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển. Tại các đô thị, sự xuất hiện ngày càng nhiều công trình nhà cao tầng, công trình ngầm, các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, các trạm xăng, dầu trong nội đô…

Do vậy, nguy cơ cháy, nổ rất lớn và hậu quả khôn lường. Nguyên nhân dẫn đến cháy, ban đầu chỉ bắt nguồn từ một đốm lửa nhỏ, một sự cố chập điện bình thường hoặc từ những bất cẩn của con người… không được phát hiện, xử lý kịp thời dẫn đến bùng phát thành đám cháy dữ dội.

Trong bối cảnh đất nước không ngừng xây dựng và phát triển thì công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Công ty trao tặng các xe chữa cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam đã góp phần tăng thêm năng lực chữa cháy, sức chiến đấu của lực lượng này.

Trung tướng Bùi Văn Thành yêu cầu các đơn vị địa phương phải quản lý tốt phương tiện và trang thiết bị để phục vụ công việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang