Triển khai các biện pháp bảo hộ công dân đối với Đoàn Thị Hương

Thứ Năm, 02/03/2017 21:20  | Thái Dương

|

(CAO) Thông tin từ Bộ Ngoại giao tối 2-3 cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ tìm luật sư phù hợp với quy định pháp luật của nước sở tại để bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Ngày 2-3, đại diện Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã có cuộc gặp với gia đình công dân Đoàn Thị Hương để giải thích tiến trình tố tụng của vụ án và hướng dẫn gia đình về việc hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật nước sở tại và thông lệ quốc tế.

Đồng thời, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã thông báo cho gia đình công dân Đoàn Thị Hương về việc thăm lãnh sự và sức khỏe của Đoàn Thị Hương.

Trước đó, sáng 1-3, sau khi hết thời hạn tạm giữ 14 ngày, các nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, trong đó có công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương, đã được đưa ra Tòa án quận Sepang, bang Selangor, Malaysia, để nghe công tố viên đọc bản luận tội.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có mặt để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho công dân Đoàn Thị Hương tại phiên tòa.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang tiếp tục triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong phạm vi thẩm quyền để bảo đảm tiến trình tố tụng diễn ra công bằng, khách quan, không phân biệt đối xử, cũng như đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ tìm luật sư phù hợp với quy định pháp luật của nước sở tại.

Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt với án tử hình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang