Đoàn Thị Hương bị buộc tội mưu sát, đối mặt với án tử hình

Thứ Tư, 01/03/2017 10:02  | Thái Dương

|

(CAO) Doan Thi Huong, Siti Aishah và 4 nghi phạm khác chưa bị bắt giữ bị buộc tội mưu sát công dân Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol.

Phiên toà tiếp theo diễn ra vào ngày 13-4-2017

Phiên tòa tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 13-4 vì các công tố viên cho hay họ cần thêm thời gian để thu thập các tài liệu cần thiết.

Cả hai nghi phạm được đưa về nhà tù Kajang.

Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội

Thẩm phán Harith Sham Mohamed Yasin là chủ tọa. 

Luật sư đại diện cho Siti là ông Gooi Soon Seng, trong khi luật sư S Selvam Shamugam đại diện cho Đoàn Thị Hương.

Tại phiên toà, ông Gooi Soon Seng đề nghị tòa ra lệnh những người có mặt tài toà không được phép công khai bình luận hay trả lời truyền thông.

Cáo trạng được công bố thông qua người phiên dịch tiếng Indonesia và tiếng Việt.

Tòa kết luận Đoàn Thị Hương đã phạm tội giết người và theo điều 302 bộ luật hình sự của Malaysia và mức án cao nhất là tử hình. 

Khi chủ toạ hỏi hai nghi phạm có hiểu cáo trạng không. Thì cả hai đều khẳng định là có.

"Tôi hiểu nhưng tôi vô tội", Đoàn Thị Hương nói trước toà.

Luật sư S.Selvam Shamugam cũng cho biết ông tin là Đoàn Thị Hương vô tội.

 

Sáng 1-3, phiên toà xét xử hai nghi phạm sát hại người đàn ông mang quốc tịch Triều Tiên có tên Kim Chol, được tổ chức tại toà án quận Sepang của bang Selangor.

Theo The Star, hai nghi phạm Doan Thi Huong và Siti Aishah được áp giải đến tòa án trên các đoàn xe riêng, cách nhau khoảng 10 phút.

Bộ trưởng Tư pháp Malaysia Mohamad Apandi Ali cho biết hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisyah, người Indonesiasẽ bị truy tố theo điều 302, Bộ luật Hình sự Malaysia, với mức án cao nhất là tử hình.

Theo Straits Times cho biết tại toà án an ninh đang được thắt chặt. Tòa địa phương Sepang nằm biệt lập ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur. Đã có hơn 100 cảnh sát được huy động tham gia bảo vệ phiên toà.

Theo thông báo chung, mỗi báo đài chỉ được phép có 2 phóng viên vào trong và giới hạn ở 15 phóng viên Malaysia, 15 phóng viên quốc tế. 

Hôm qua 28-2, giới chức Malaysia đã khởi tố 2 người phụ nữ là nghi phạm trong vụ giết người đàn ông Triều Tiên có tên Kim Chol, được cho là anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un- ông Kim Jong Nam.

Cảnh sát cho biết hai người đã tiếp cận người được cho là Kim Jong Nam ở sân bay Kuala Lumpur vào sáng 13-2 rồi sử dụng chất độc thần kinh VX để giết hại ông.

Cả hai nghi phạm nữ bị truy tố theo điều 302 Bộ luật hình sự của nước này với khung hình phạt lên đến tử hình.

Tổng chưởng lý Malaysia Mohamed Apandi Ali đã xác nhận thông tin hai nghi can nữ bị khởi tố với Reuters.

Cả hai cô đều nói với nhân viên lãnh sự nước mình rằng họ tiếp cận rồi xịt chất độc vào người được cho là Kim Jong Nam vì được một số người trả tiền trước đó và nói với họ rằng đó là một trò đùa trong một show truyền hình thực tế.

Nghi phạm Siti Aishah mang hộ chiếu Indonesia bị bắt sau Hương 1 ngày. Cô thừa nhận đã nhận 90 USD để tiếp cận và xịt chất độc vào người đàn ông được cho là Kim Jong Nam vì nghĩ hành động của mình là một trò đùa trong một show truyền hình thực tế.

Cô rời Indonesia từ nhiều năm trước để đến Malaysia làm việc. Sau vụ việc, cảnh sát cho biết Siti Aishah ngã bệnh, bị nôn mửa nhiều lần có thể do dính một chút chất độc VX.

Bình luận (0)

Lên đầu trang