Trump tố Obama đứng sau các vụ rò rỉ tin mật

Thứ Tư, 01/03/2017 00:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-2, tổng thống Mỹ Donald Trump gây bất ngờ khi trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Fox News rằng ông tin cựu tổng thống tiền nhiệm Obama đứng đằng sau các vụ rò rỉ tin mật khiến đội ngũ điều hành của ông vấp phải nhiều chỉ trích, giận dữ từ dư luận toàn quốc trong thời gian qua.

Trump trả lời như trên trong chương trình trên đài Fox News có tên “Fox và Những người bạn”.

Khi được hỏi về những vụ biểu tình phản đối mình và đảng Cộng hòa lan rộng cả nước, Trump nhấn mạnh: “Tôi tin ông ấy (Obama) đứng đằng sau. Tôi cũng nghĩ rằng đó là chính trị. Đó là cách mà nó vận hành”.

Nói về các vụ rò rỉ thông tin từ văn phòng tổng thống 1 tháng qua, Trump cũng lên tiếng cáo buộc Obama: “Tôi nghĩ ông ấy đứng sau việc này vì những người của ông ấy chắc chắn đứng sau. Và một số rò rỉ có khả năng đến từ nhóm này. Nó thật sự nghiêm trọng bởi những người như vậy không tốt đẹp gì cho an ninh quốc gia. Nhưng tôi hiểu rằng đó là chính trị và việc này có khả năng sẽ còn tiếp diễn”.

Trump cáo buộc Obama đứng sau các vụ rò rỉ tin mật gây hại cho chính quyền của ông - Ảnh: AFP

Tuy phát biểu như vậy, nhưng Trump không đưa ra được bằng chứng nào chứng tỏ Obama đứng sau vụ việc.

Trump từng tố nội dung các cuộc gọi trước đó giữa ông với lãnh đạo các quốc gia như Mexico và Úc bị rò rỉ ra truyền thông là do “người của Obama” tuồn ra.

Hiện cựu tổng thống Mỹ Obama chưa đưa ra bình luận trước những cáo buộc của Trump.

Bình luận (0)

Lên đầu trang