Người nghi là ông Kim Jong Nam chết chỉ sau 20 phút trúng độc

Chủ Nhật, 26/02/2017 19:33  | Thái Dương

|

(CAO) Lãnh đạo Bộ Y tế Malaysia cho biết lượng chất độc tác động đến người đàn ông quốc tịch Triều Tiên, có hộ chiếu tên Kim Chol quá mạnh, nạn nhân tử vong trong thời gian rất ngắn.

Theo AP đưa tin, ngày 26-2, Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam cho rằng liều thuốc độc được dùng để đầu độc người đàn ông quốc tịch Triều Tiên, nghi là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, quá mạnh khiến ông này tử vong chỉ trong vòng 15-20 phút.

Ông Sathasivam cũng cho biết liều VX được sử dụng để sát hại nạn nhân quá mạnh và tác động trực tiếp tới tim và phổi đồng thời ảnh hưởng tới mọi bộ phận khác của cơ thể. Theo các báo cáo chuyên ngành cho biết chỉ cần 10mg VX đủ làm chết người khi tiếp xúc qua da. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia Datuk Seri Dr Hilmi Yahaya hôm nay (26-2) trong khi trao đổi với báo chí cũng cho biết đây là lần đầu tiên nước này phát hiện chất độc hủy diệt hàng loạt VX.

Sáng nay 26-2, Reuters đưa tin giới chức Malaysia thông báo sân bay quốc tế Kuala Lumpur đã trở thành “vùng an toàn” .

Đội tẩy độc gồm đội cảnh sát pháp y, ban Năng lượng nguyên tử, sở phòng cháy chữa cháy đã tiến hành tẩy độc sân bay sáng nay. Abdul Samat Mat – Cảnh sát trưởng bang Selangor khẳng định “Chúng tôi xác nhận: 1/ Sân bay Kuala Lumpur không có chất độc hại nào được tìm thấy, 2/ Sân bay miễn nhiễm với bất kỳ hình thức ô nhiễm độc hại nào, 3/Sân bay hiện là một vùng an toàn”.

Vị trí hiện trường xảy ra vụ tấn công ông Kim vẫn đang được phong tỏa, tuy nhiên phần còn lại của sân bay vẫn được mở hoạt động bình thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang