Vụ Kim Jong Nam: Malaysia cho phép Indonesia tiếp xúc lãnh sự với nữ nghi phạm

Thứ Bảy, 25/02/2017 15:04  | Anh Duy

|

(CAO) Đài Channel News Asia (CNA-Singapore) tối 24-2 đưa tin Malaysia đã cho phép nhân viên lãnh sự quán Indonesia tại nước này tiếp xúc với nữ công dân bị bắt vì tình nghi liên quan đến cái chết của anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un – ông Kim Jong Nam.

Nghi phạm người Indonesia là một trong hai nghi phạm nữ bị bắt sau vụ việc, có tên Siti Aisyah, 25 tuổi, được tin là đã tiếp cận ông Kim lúc ông này chờ lên máy bay về Ma Cau ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur sáng ngày 13-2.

Quan chức lãnh sự quán Indonesia được Malaysia cho tiếp xúc với Siti Aisyah vào sáng 25-2 trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 3h chiều.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết việc tiếp xúc lãnh sự nhằm ghi nhận tình trạng sức khỏe và hiện trạng của nữ nghi phạm này để cung cấp những sự giúp đỡ pháp lý tiếp theo.

Nữ nghi phạm người Indonesia, Siti Aisyah, 25 tuổi - Ảnh: Reuters

Các thành viên của gia đình Siti cho biết cô tin rằng đó là một phần trò đùa trong một chương trình TV chứ không cố ý giết Kim Jong Nam.

Tuy nhiên cảnh sát Malaysia cho rằng đây là hành vi bôi chất độc cố ý, được 2 nữ nghi phạm thực hiện động tác thành thục trước đó. Sau khi gây án, họ được hướng dẫn đi rửa tay.

Chất độc giết Kim Jong Nam được xác định là chất độc thần kinh VX, được Liên Hiệp Quốc xếp vào danh sách Vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang