Xây dựng phong cách người chiến sĩ an ninh bản lĩnh, kế tục sự nghiệp bảo vệ ANQG

Thứ Tư, 12/07/2017 16:55  | Mai Loan

|

Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12-7-1946 – 12-7-2017), sáng 12-7, Đoàn Thanh niên Tổng cục An ninh, tổ chức buổi sinh họat với chủ đề: “Xây dựng phong cách người thanh niên Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, đại diện cho gần 4000 đoàn viên của Tổng cục An ninh.

Tại buổi sinh hoạt, các đoàn viên thanh niên trong Tổng cục đã tham luận, chia sẻ về những kinh nghiệm cũng như những khó khăn trong các lĩnh vực công tác của từng đơn vị.

Các tham luận của đoàn viên đã phân tích, làm rõ, vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay trong việc tìm hiểu và xây dựng phong cách, rèn luyện bản lĩnh để phát huy tinh thần xung kích của thế hệ kế tục sự nghiệp bảo vệ ANQG.

Các tham luận đều khẳng định, Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục An ninh nói chung, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Bộ Công an và cấp uỷ, lãnh đạo các cấp luôn đánh giá cao vai trò, vị trí của thanh niên Tổng cục; quan tâm, chăm lo, chỉ đạo thường xuyên công tác giáo dục chính trị tư tưởng..., với mục tiêu xây dựng lớp thanh niên ưu tú, có bản lĩnh trong công tác, chiến đấu, nhân văn trong các mối quan hệ xã hội, kế tục trung thành và xuất sắc truyền thống anh hùng của lực lượng CAND Việt Nam nói chung và Tổng cục An ninh nói riêng.

Các đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tham dự buổi sinh hoạt chính trị

Việc đánh giá, lựa chọn những hình mẫu, phẩm chất tiêu biểu cần có của một người thanh niên Tổng cục An ninh thời kỳ đổi mới đã được nhiều bài viết cũng như bài tham luận hôm nay đề cập một cách khá cụ thể và sâu sắc trên các lĩnh vực nghiệp vụ đặc thù của Tổng cục như lực lượng an ninh điều tra, lực lượng bảo vệ chính trị, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh hay đại diện cho đoàn viên đang công tác tại các địa bàn chiến lực lược về ANQG như Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ,...

Các tham luận cũng chỉ rõ những vấn đề còn tồn tại để đưa ra những giải pháp góp phần đẩy lùi các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong tuổi trẻ CAND nói chung và Tổng cục An ninh nói riêng.

Theo đại tá Ngô Đức Lý, Phó cục trưởng cục chính trị an ninh: Buổi sinh hoạt chính trị đồng thời thể hiện nhận thức sâu sắc của tuổi trẻ Tổng cục An ninh về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Từ nhận thức, từng đoàn viên thanh niên trong Tổng cục An ninh sẽ biến thành những hành động thực tiễn; dù ở đâu, làm việc gì cũng luôn tu dưỡng, rèn luyện 6 điều Bác Hồ dạy,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang