Ý kiến Đại biểu tham dự trong ngày khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X

Thứ Tư, 14/10/2015 12:32  | Sơn Dương

|

(CAO) Sáng ngày 14-10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc. Phóng viên Báo Công an TPHCM phỏng vấn một số Đại biểu bên lề Đại hội

Thượng tướng Tô Lâm, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an

TPHCM là thành phố năng động, Đảng ủy Công an Trung ương rất quan tâm đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, xác định việc bảo đảm an ninh chính trị của toàn khu vực phía Nam và TPHCM để phục vụ phát triển kinh tế, xây dựng môi trường hòa bình ổn định. Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo rất tốt các lực lượng bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo yêu cầu đề ra. Trong thành tích chung đó có sự tham gia tích cực của lực lượng CATP.

Tôi mong muốn qua Đại hội lần thứ X này, thành phố xác định nhiệm vụ ổn định chính trị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, công tác bảo đảm TTAHXH là một trong 7 chỉ tiêu trong các chương trình đột phá của Thành phố. Thành ủy TPHCM cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an Thành phố làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, sao cho người dân cảm nhận được sống trong không khí thành phố hòa bình, ổn định, an toàn từ trong nhà ra ngoài phố, đến khu vui chơi, nơi làm việc. Các loại tội phạm không có chỗ để hoạt động, an toàn giao thông được giữ gìn, trật tự văn minh đô thị ngày càng tốt hơn, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố đến với du khách trong và ngoài nước.

Thứ trưởng Tô Lâm (bên phải) trả lời Phỏng vấn Báo Công an TPHCM

Linh mục Phê rô Phan Khắc Từ - Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Đoàn kết Công giáo TPHCM:

Có thể nói nhiệm kỳ vừa qua, công tác tôn giáo ngày càng mở rộng, người dân cảm thấy an tâm vì chính sách cởi mở, hội nhập của Đảng và Nhà nước, chính quyền Thành phố. Từ đó, chúng tôi rất hài lòng về cách ứng xử đối với bộ phận người công giáo, trong thực tế rất tự do, để hành đạo, tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển Thành phố. Chúng tôi mong muốn đồng bào công giáo có thêm nhiều cơ hội tiến thân hơn trong xã hội để phục vụ sự đi lên của thành phố. Đặc biệt phục vụ cho người nghèo, bất hạnh, người gặp những hoàn cảnh cơ cực trong cuộc sống, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước làm giảm sự phân biệt giữa người giàu với người nghèo.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang