Chủ tịch TP.Hà Nội kiểm tra tiến độ Nhà máy nước mặt Sông Đuống

Thứ Sáu, 02/03/2018 08:12  | T.Nam

|

(CAO) Trong chương trình làm việc đầu năm với một số địa phương trên địa bàn thủ đô, sáng 1-3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện các sở ban ngành đã đến thăm, kiểm tra tiến độ công trình xây dựng Nhà máy nước mặt Sông Đuống, dự án trọng điểm của TP sẽ được hoàn thành trong năm nay.

Đây là chuyến thị sát đầu năm của lãnh đạo TP.Hà Nội đối với công trình dân sinh trọng điểm cấp quốc gia đóng trên địa bàn huyện Gia Lâm. Tại buổi gặp gỡ, đại diện Công ty CP Nước mặt Sông Đuống đã báo cáo về tình hình triển khai dự án trong năm vừa qua và các phương án nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Bà Đỗ Thị Kim Liên đón đoàn lãnh đạo TP.Hà Nội đến thăm, làm việc

Sau khi kiểm tra tiến độ dự án, lãnh đạo TP.Hà Nội tin tưởng giai đoạn 1 của nhà máy sẽ được hoàn thành vào tháng 10/2018 đúng như cam kết của doanh nghiệp, kịp thời cung cấp nguồn nước sạch chất lượng cao cho nhân dân thủ đô. Ông Nguyễn Đức Chung và các sở ban ngành cũng dành thời gian lắng nghe những chia sẻ về khó khăn của các đơn vị tham gia dự án và đã đưa ra hướng giải quyết tối ưu nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án này.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận nỗ lực của Công ty CP Nước mặt Sông Đuống, Ban Quản lý dự án nhà máy và UBND huyện Gia Lâm đã bảo đảm việc thi công xây dựng nhà máy theo đúng tiến độ đề ra. Ông Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đưa ra chính sách thuê đất để công ty có thể thuê lại của người dân. UBND huyện Gia Lâm vận động người dân đồng thuận, tạo điều kiện về mặt bằng phục vụ thi công. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham gia thẩm định, tạo điều kiện cấp phép các hạng mục thi công liên quan đến đê...

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc

Về phía nhà đầu tư, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu sớm hoàn thiện thiết kế cơ sở để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, phấn đấu xong các hạng mục để có thể chính thức khai thác thương mại vào dịp kỷ niệm ngày giải phóng thủ đô 10-10-2018.

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Chủ tịch HĐQT Công ty CP nước mặt Sông Đuống cam kết với Chủ tịch UBND TP đến tháng 10-2018, giai đoạn 1 của nhà máy với công suất 150.000 mét khối/ngày đêm sẽ được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Bà Đỗ Thị Kim Liên cam kết đúng tiến độ dự án với lãnh đạo TP.Hà Nội

Bà Liên cũng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP.Hà Nội; khẳng định sự hỗ trợ của chính quyền trong thời gian qua trên các lĩnh vực là nguồn động viên to lớn đối với doanh nghiệp và mong muốn trong năm 2018 sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực hơn nữa từ chính quyền, các ngành chức năng để doanh nghiệp an tâm đầu tư, mở rộng sản xuất kinh doanh và hoạt động hiệu quả.

“Dự án Nhà máy nước mặt Sông Đuống góp phần mở ra một hướng mới về đa dạng hóa các thành phần kinh tế trong sản xuất kinh doanh nước sạch, cùng lúc đáp ứng các mục tiêu phát triển hạ tầng, an sinh cho người dân thủ đô. Việc xây dựng một mạng lưới cung cấp đầy đủ nước sạch ra vùng ngoại ô sẽ có tác động tích cực đối với công tác giãn dân đến sinh sống ở các đô thị vệ tinh vùng ven đô, phần nào giải quyết áp lực dân cư, giao thông trong nội đô...”, bà Liên nhấn mạnh.

Trên công trường Nhà máy nước mặt sông Đuống, nhiều kỹ sư, công nhân đang nỗ lực làm việc suốt ngày đêm. Trước yêu cầu về đích của dự án, mặc dù vất vả nhưng tinh thần lao động rất hăng say, gấp rút hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào tháng 10 sau 18 tháng triển khai.

Đoàn lãnh đạo TP.Hà Nội thăm, kiểm tra thực địa tại công trường triển khai dự án

Dự án Nhà máy Nước mặt Sông Đuống được khởi công từ tháng 3/2017, với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, xây dựng theo công nghệ dây chuyền xử lý nước hiện đại với công suất giai đoạn 1 là 300.000m3/ngày đêm, có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nước cho khoảng 3 triệu dân thuộc 8 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội và một số vùng phụ cận. Đây là dự án quan trọng của thủ đô và cũng là dự án cung cấp nước sạch lớn hàng đầu khu vực miền Bắc, bởi công suất của nhà máy có thể tăng lên tới 900.000m3/ngày đêm vào các giai đoạn tiếp theo.

Công nhân thi công ngày đêm để kịp tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình

Bình luận (0)

Lên đầu trang