Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng hoa chào mừng ông Kim Jong-un

Thứ Ba, 26/02/2019 11:33  | T.Nam

|

(CAO) 11 giờ trưa nay đoàn xe chở Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong un đã về tới khách sạn Melia - Hà Nội.

Tại khách sạn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chờ sẵn đoàn, đón và tặng hoa chào mừng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam.

Ông Kim Jong-un đến Việt Nam lần này để dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với tổng thống Mỹ Donald Trump trong hai ngày 27-28/2 và thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Ông Donald Trump cũng đã lên chuyên cơ Air Force One ở căn cứ quân sự Andrews, ngoại ô Washington D.C sáng sớm nay để bay đến Hà Nội. Dự kiến tối cùng ngày sẽ đến nơi.

Đoàn tàu bọc thép màu xanh chở ông Kim Jong un đã vượt khoảng 4.500 km từ Bình Nhưỡng qua Trung Quốc để đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào gần 8 giờ 30 sáng nay, sau đó phái đoàn đi ô tô về Hà Nội trên quãng đường bộ khoảng 170 km.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đón, tặng hoa chào mừng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, tại khách sạn Melia. Ảnh: Nhan Sáng - TTXVN

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un rời Bình Nhưỡng hôm 23/2. Tháp tùng ông trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có bà Kim Yo-jong, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó trưởng ban Ban Tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên, và ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, Việt Nam đã hoàn tất các công tác chuẩn bị hậu cần, lễ tân, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho sự kiện quốc tế quan trọng này.

Thông qua sự kiện này, thủ đô Hà Nội – nơi được chọn là địa điểm của cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên - mong muốn gửi thông điệp của "Thành phố Vì Hòa bình" đến cộng đồng quốc tế.

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai là sự kiện quốc tế được quan tâm hàng đầu của dư luận thế giới vì liên quan đến việc kiến tạo hòa bình của một khu vực quan trọng cũng như một quá trình đàm phán đã bắt đầu và đã có những dấu hiệu hết sức tích cực kể từ Hội nghị Thượng định lần thứ nhất tại Singapore tháng 6/2018.

Cập nhật...

Đoàn xe chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un về tới Hà Nội
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang