Con lãnh đạo du học không về phải bồi thường gần 10 tỷ đồng

Thứ Ba, 10/12/2019 16:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Là con của các lãnh đạo, Giám đốc Sở, Trưởng ban của tỉnh Quảng Ngãi được đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài nhưng 4 người không về công tác như cam kết nên phải bồi thường 9,8 tỷ đồng.

Ngày 10-12, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, Giám đốc Sở đã ký 4 quyết định (QĐ) thu hồi kinh phí hỗ trợ du học bằng ngân sách nhà nước đối với 4 trường hợp đi đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài nhưng không về cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh Quảng Ngãi công tác như đã cam kết.

Một Quyết định thu hồi kinh phí du học bằng ngân sách nhà nước đối với trường hợp nhân tài Quảng Ngãi đi đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài.

Cụ thể, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi thu hồi gấp 2 lần kinh phí đã hỗ trợ đối với 4 trường hợp đi đào tạo thạc sĩ ở nước ngoài với hơn 9,8 tỷ đồng. Các trường hợp buộc phải đền bù gồm: bà Phạm Thị Mỹ Hạnh gần 3,5 tỷ đồng; bà Nguyễn Lê Ngọc Hà gần 2,4 tỷ đồng; bà Huỳnh Thị Lan Viên hơn 2,05 tỷ đồng và ông Phạm Thành Việt (hơn 1,9 tỷ đồng). Trong đó, 3 người sau khi tốt nghiệp không về lại địa phương, 1 trường hợp về tỉnh làm việc được vài tháng rồi bỏ đi.

Các trường hợp này là con của Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, Giám đốc Sở Tài chính, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 4 trường hợp này có trách nhiệm nộp số tiền thu hồi cho Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian nộp trong 2, chia làm 10 lần.

Trước đó, vào ngày 29-5-2012, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành QĐ số 89/QĐ-UBND về Đề án đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và thu hút nhân lực có trình độ cao giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020 của tỉnh Quảng Ngãi. Tổng kinh phí thực hiện Đề án 150 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí đào tạo sau đại học (ĐH) ở trong nước là 30 tỷ đồng, đào tạo nước ngoài là 118,5 tỷ đồng và kinh phí triển khai thực hiện Đề án là 1,5 tỷ đồng.

Tại điểm C, phần 2 của Đề án quy định: Thu hút sinh viên tốt nghiệp ĐH hệ chính quy trong nước và ĐH nước ngoài xếp loại giỏi, xuất sắc tiếp tục đi học sau ĐH, được hỗ trợ 100% kinh phí và các chi phí bắt buộc phải nộp cho cơ sở đào tạo.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các học viên phải về nước đúng thời hạn theo quy định. Chậm nhất 30 ngày kể từ ngày kết thúc khóa học, phải đến và báo cáo bằng văn bản kết quả học tập, nghiên cứu, sinh hoạt toàn khóa học cho cơ quan quản lý cán bộ, công chức và thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi công tác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang