Công an TPHCM tăng cường hợp tác với Cảnh sát TP.Busan

Thứ Hai, 26/08/2019 20:13  | Lê Bình

|

(CAO) Chiều 26-8, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM đã chủ trì buổi tiếp đoàn Cảnh sát thành phố Busan – Hàn Quốc do Trung tướng Kim Chang Yong làm trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi làm việc, hai bên thông báo cho nhau về tình hình phòng chống tội phạm tại TPHCM cũng như TP.Busan từ đầu năm 2019 đến nay, thảo luận để cùng nâng cao mối quan hệ giữa hai thành phố lớn của Việt nam và Hàn Quốc; tạo thêm các kênh liên hệ, trao đổi thông tin để phòng chống tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có yếu tố nước ngoài và tội phạm công nghệ cao.

Trung tướng Lê Đông Phong phát biểu tại buổi tiếp

Trung tướng Lê Đông Phong cũng đã thông tin về tình hình cộng đồng doanh nghiệp, du học sinh Hàn Quốc đang làm việc, học tập tại TPHCM, khẳng định người Hàn Quốc là một cộng đồng chan hoà, nhân ái, chấp hành tốt pháp luật, tỷ lệ phạm tội thấp và có đóng góp nhiều mặt cho sự phát triển của TPHCM nói chung và cộng đồng người Hàn nói riêng.

Trung tướng Kim Chang Yong phát biểu tại buổi tiếp

Đoàn lãnh đạo Cảnh sát TP.Busan cũng đánh giá rất cao Công an TPHCM trong việc phòng chống tội phạm cũng như trao đổi kinh nghiệp trong một số lĩnh vực nghiệp vụ. Hai bên cũng đang xúc tiến chương trình Cảnh sát TP.Busan sẽ hỗ trợ CATP xây dựng trường bắn nghiệp vụ để phục vụ công tác huấn luyện, nâng cao kỹ năng chuyên môn trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm.

Quang cảnh buổi tiếp

Theo kế hoạch, ngày 27-8, đoàn Cảnh sát TP.Busan sẽ thăm và làm việc với Công an Q.Tân Bình; ngày 28-8, đoàn sẽ ra thăm Đà Nẵng trước khi trở lại TPHCM thăm huyện Cần Giờ và làm việc với một số doanh nghiệp Hàn Quốc tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương vào ngày 29-8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang