Ngày đầu thi tuyển sinh lớp 10:

CSGT ra quân giữ gìn an toàn giao thông

Thứ Năm, 11/06/2015 12:30  | Minh Tiến - Đồng Thần

|

Sáng nay 11-6, lực lượng CSGT ở tất cả các Quận – Huyện trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức ra quân, phối hợp với lực lượng Công an khu vực, Dân quân tự vệ… để bảo vệ trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.

Các thí sinh tươi cười rời khỏi phòng thi- Ảnh: Đồng Thần

Đây là nỗ lực của lực lượng Cảnh sát giao thông nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh có điều kiện, tâm lý tốt nhất khi bước vào phòng thi, tránh để tình trạng kẹt xe, tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến các thí sinh.

Nhiều em cho biết phải dùng hết thời gian quy định mới làm kịp bài - Ảnh: Đồng Thần

Tại nhiều giao lộ và trước các trường học nơi tổ chức kì thi tuyển sinh lớp 10, hàng chục cán bộ - chiến sĩ CSGT đã được điều động để giám sát, giữ gìn trật tự và an toàn giao thông. Theo ghi nhận của phóng viên báo Công an TP.HCM, hầu hết các giao lộ thường xuyên kẹt xe hôm nay đều không xảy ra tình trạng mất trật tư, ùn tắc giao thông. Các giao lộ có lưu lượng xe cộ đông đúc như Nguyễn Thái Học – Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai – Nam Kỳ Khởi Nghĩa… đều có lực lượng CSGT đứng điều tiết, túc trực suốt từ sáng sớm.

Nữ CSGT điều tiết xe cộ tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Ảnh: Đồng Thần
Chiến sĩ đội CSGT Bến Thành giúp em học sinh sang đường - Ảnh: Đồng Thần

Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, các thí sinh kết thúc thời gian thi của môn đầu tiên (Ngữ Văn). Trong đó, đa số em học sinh khi được hỏi đều trả lời phải dùng hết thời gian quy định mới làm kịp bài thi. Số học sinh hoàn thành trước giờ thi khá ít, một số không đủ thời gian để làm do đề thi được nhận định khá lạ và dài, đòi hỏi cả kiến thức giáo khoa lẫn xã hội.

Nhiều phụ huynh lo lắng, chờ đợi con em giữa trời nắng - Ảnh: Đồng Thần

Trong buổi chiều, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào buổi thi thứ 2 là Ngoại Ngữ. Theo số liệu thống kê, TP.HCM có đến gần 78 ngàn thí sinh tham dự kì thi tuyển sinh lớp 10 lần này.

Nỗ lực của lực lượng CSGT để giữ trật tự trong ngày thi tuyển sinh lớp 10 đầu tiên - Ảnh: Đồng Thần

Bình luận (0)

Lên đầu trang