Báo Công an TPHCM đoạt giải B báo chí Bình Dương

Thứ Sáu, 19/06/2020 15:19  | Nam Anh

|

(CAO) Sáng 19-6, tại Trường Chính trị tỉnh Bình Dương diễn ra Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương lần VII (nhiệm kỳ 2020-2025), họp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020) và trao giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần V-2019. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Bùi Thiện Khải, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã ôn lại truyền thống 95 năm của Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, 95 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những người làm báo vẫn luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của những người làm báo”. Trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay luôn có sự đồng hành tích cực của những người làm báo.

Theo ông Khải, trong bối cảnh thời đại 4.0 đã tạo ra sự bùng nổ công nghệ thông tin, đòi hỏi các nhà báo giàu tính chiến đấu, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn. Với sự nỗ lực của những người làm báo trong và ngoài tỉnh (cơ quan thường trú) đã góp thêm những mảng sắc màu vào bức tranh góp phần đưa tiếng nói về sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ra với bạn bè thế giới.

Trao giải cho các nhà báo đoạt giải

Cùng chung quan điểm, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, trong thời gian qua, các cấp lãnh đạo chính quyền, nhân dân trong tỉnh luôn tạo điều kiện cho các phóng viên, nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Báo chí cũng đã chú trọng thông tin, quảng bá nét đẹp đất và người Bình Dương về môi trường đầu tư thuận lợi đến bạn bè quốc tế nhằm xây dựng hình ảnh tỉnh Bình Dương phát triển năng động, thân thiện.

Đội ngũ những người làm báo đã nỗ lực mang đến cho công chúng những thông tin chính xác, thiết thực, kịp thời, mang tính định hướng dư luận cao. Tích cực đấu tranh với các luận điệu, xuyên tạc sai trái, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh...

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh thông qua việc phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, chân thực những vấn đề thời sự trong đời sống xã hội và định hướng dư luận. Qua đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần đưa tỉnh Bình Dương giữ vững vị thế là một tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững trong khu vực Đông Nam bộ.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã trao tặng giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần V-2019 cho những tác phẩm báo chí xuất sắc được đăng tải trong năm 2019 cho các nhà báo (gồm 3 giải A; 8 giải B; 12 giải C và 10 giải khuyến khích).

Trong đó, Báo Công an TPHCM đoạt một giải B với tác phẩm "Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương: Hầu hết bệnh nhân phải tự mua thuốc điều trị” của phóng viên Nguyễn Xuân Tuấn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang