Đà Nẵng chi 14 tỷ đồng nâng cao trình độ ngoại ngữ cho công an

Thứ Năm, 14/05/2020 17:13  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 14-5, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng thông tin, UBND TP.Đà Nẵng vừa phê duyệt kế hoạch nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thuộc lực lượng CATP.Đà Nẵng.

Cụ thể, CATP.Đà Nẵng và Trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ Đà Nẵng sẽ phối hợp xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho khoảng 1.440 CBCS tiếp xúc với người nước ngoài. Trước mắt ưu tiên đào tạo, bồi dưỡng tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn.

Lực lượng CSGT Công an TP.Đà Nẵng sẽ học ngoại ngữ.

Chương trình bắt nguồn từ những năm gần đây, tình hình người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, đến Đà Nẵng ngày càng gia tăng. Năm 2019, số người nước ngoài nhập cảnh khai báo tạm trú tại Đà Nẵng hơn 3,6 triệu lượt người; trong đó, người Hàn Quốc chiếm tỉ lệ 50%, Trung Quốc 19%).

Năm 2019, qua công tác quản lý người nước ngoài, CATP.Đà Nẵng kiểm tra, xử lý 697 người nước ngoài vi phạm pháp luật, số tiền xử phạt hơn 7,2 tỷ đồng. Số lượng vi phạm pháp luật Việt Nam của người nước ngoài cũng có chiều hướng gia tăng, hoạt động phạm tội, tính chức, mức độ vi phạm nghiêm trọng; mức độ vi phạm nghiêm trọng, phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi. Tuy nhiên, thực trạng CBCS có trình độ và năng lực giao tiếp thành thạo ngoại ngữ còn hạn chế.

CATP.Đà Nẵng hiện có 38 CBCS được đào tạo cơ bản về ngoại ngữ còn lại một số CBCS tự tham gia các lớp đào tạo ĐH bằng 2, tại chức tiếng Anh ngoài giờ… nhưng học lâu, ít sử dụng nên năng lực giao tiếp không đáp ứng yêu cầu công tác. Từ tình hình đó, CATP.Đà Nẵng lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho CBCS ở các lực lượng trực tiếp, thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài.

Theo kế hoạch, từ năm 2020 đến 2030 sẽ đào tạo cho 1.440 CBCS với 2.520 lượt đào tạo của các lực lượng CSGT; Xuất nhập cảnh; An ninh các quận, huyện; Cảnh sát điều tra; CSKV; QLHC với mỗi lớp 30 học viên; thời gian đào tạo mỗi lớp 4 tháng, tuần học 3 buổi. Tổng kinh phí của chương trình là 14,17 tỷ đồng từ ngân sách TP.Đà Nẵng hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang