Đà Nẵng háo hức chào đón APEC 2017

Thứ Bảy, 04/11/2017 14:08  | Hoàng Quân - Ngọc Hà

|

(CAO) Ngày 6-11-201, Tuần lễ cấp cao APEC 2017 chính thức khai mạc tại TP.Đà Nẵng. Thành phố đã trang hoàng tươm tất để tổ chức kỳ Hội nghị.

Mọi công tác chuẩn bị cho APEC 2017 đã sẵn sàng. Người dân Việt Nam nói chung, người dân Đà Nẵng nói riêng đang háo hức đón các đoàn quan chức cấp cao của 21 nền kinh thế thành viên và kỳ vọng vào sự thành công APEC 2017.

Thời gian qua, lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ban ngành TƯ, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và các địa phương: Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, đặc biệt là TP.Đà Nẵng đã dốc toàn tâm, toàn lực cho công tác tổ chức với trách nhiệm, quyết tâm cao nhất nhằm mang đến một kỳ APEC thành công. Nhiều hội nghị, diễn đàn, các lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ APEC 2017 diễn ra, được lãnh đạo Chính phủ biểu dương, đánh giá cao.

Du khách nước ngoài đi bên biểu ngữ chào đón Tuần lễ cấp cao APEC 2017 ở khu vực ven biển TP.Đà Nẵng

Ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định: “Cả hệ thống chính trị, các đoàn thể, cơ quan đơn vị cùng với người dân đã thực hiện mọi công tác chuẩn bị, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. TP.Đà Nẵng cơ bản hoàn thành mọi công tác chuẩn bị như đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang trí làm đẹp bộ mặt đô thị, tổng dọn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống cháy nổ; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, thể hiện sự văn minh, văn hóa trong hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ”...

Không khí chào đón APEC 2017 đang rộn ràng khắp các tuyến đường, khu phố. Người dân có những việc làm thiết thực như trang hoàng đường phố, ngõ xóm cho khang trang, sạch đẹp, an toàn và thân thiện hơn nhằm góp phần vào sự thành công của công tác tổ chức, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đại biểu, phóng viên quốc tế.

Thời tiết Đà Nẵng mấy hôm nay liên tục mưa gió nhưng không làm giảm đi không khí sôi động, tất bật chào mừng APEC. Thành phố thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến lưu trú, tham quan, mua sắm… Nhiều du khách bày tỏ thích thú, vui mừng khi tận mắt chứng kiến nhiều công trình khang trang hiện đại phục vụ APEC, băng rôn, biểu ngữ chào đón các đại biểu quốc tế trang hoàng lộng lẫy.

“Những ngày này đi khắp các tuyến đường, khu phố đâu đâu cũng thấy sự khẩn trương, vui tươi, náo nhiệt. Đến Đà Nẵng trong dịp này, chúng tôi được trải nghiệm nhiều điều thú vị khi cả thành phố đang háo hức chào đón các đại biểu cao cấp của các nước trên thế giới”, chị Nguyễn Thị Kim Huệ (37 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) đến du lịch, chia sẻ.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang