Đà Nẵng tạm dừng thu phí đường bộ với xe máy: Hợp lòng dân!

Thứ Năm, 09/07/2015 08:45  | Xuân Hoài

|

(CAO) Tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, các đại biểu đã nhất trí biểu quyết thông qua việc tạm dừng thu phí giao thông đường bộ trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Từ ngày 7 đến ngày 9-7, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016) tổ chức kỳ họp thứ 14. Tại kỳ họp lần này, nhiều vấn đề nóng sẽ được mổ xẻ, quyết định. Trong đó, có vấn đề về thu phí giao thông đường bộ đối với xe máy đã được “mổ xẻ” ở kỳ họp trước tiếp tục được quyết định trong kỳ họp này.

Đại biểu Nguyễn Đăng Hải nói: “Đề nghị kỳ họp HĐND lần này quyết định về việc thu phí giao thông đường bộ đối với xe máy. Người dân đang mong chờ…”.

Đại hiểu trình bày ý kiến tại kỳ họp thứ 14

Về vấn đề này, ngay trong ngày đầu tiên, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ kết luận một số vấn đề. Về phí giao thông đường bộ đối với xe máy, ông Thọ cho biết, tại kỳ họp HĐND trước cho thấy việc thu phí giao thông đường bộ khó khăn, dân không đồng thuận.

“HĐND TP quyết định tạm dừng thu phí giao thông đường bộ kể từ ngày 7/7/2015, UBND TP báo cáo Chính phủ, còn Chính phủ có ý kiến như thế nào đó thì tính sau”, ông Thọ nhấn mạnh.

Tại kỳ họp này, HĐND TP. Đà Nẵng đã quyết định tạm dừng thu phí giao thông đường bộ đối với xe máy

Biết thông tin trên, hầu hết người dân đông tình chủ trương này của HĐND TP.

Ông Nguyễn Xuân Ba, nguyên Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng cho rằng, chủ trương này hết sức phù hợp với thực tế trong điều kiện người dân còn gặp nhiều khó khăn. Ở Hà Nội và TP.HCM họ cũng đã có chủ trương này thì Đà Nẵng thực hiện việc này cũng hợp lòng dân.

Người dân đi xe máy đồng thuận cao trước quyết định không thu phí

Bà Nguyễn Thị Hoài Như Tâm, tổ trưởng tổ 121, phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng cho biết, nghe tin HĐND TP tạm dừng việc thu phí giao thông đường bộ đối với xe máy bản thân quá mừng, cũng là mong mỏi của người dân.

Bà Tâm nói: “Tôi đi thu mà nhiều người họ không đồng tình, mình cũng không ép được. Họ cho rằng, trong xăng đã có phí, rồi còn chịu nhiều khoản phí khác, giờ lại thu thêm khoản phí này thì quả thật vô lí. Tại nhiều cuộc họp tổ dân phố, tôi đã kiến nghị nguyện vọng của người dân nên bỏ việc thu phí vô lí này. Giờ tạm dừng thì dân đồng tình lắm”.

Anh Nguyễn Anh Khoa (30 tuổi), hiện đang sống ở một khu chung cư tại quận Sơn Trà chia sẻ: “Vào tháng 3-2015, hai vợ chồng chúng tôi có hai xe mới nộp 100.000 đồng/xe. Quả thực thu nhập chúng tôi còn khó khăn, với bao nhiêu khoản tiền phải nộp trong sinh hoạt và cả tại khu dân cư, nơi công tác nên nộp thêm khoản phí xe máy cũng càng khó khăn thêm".

"Điều đáng nói, tôi hỏi một số người bạn khác thì ở một số khu dân cư khác họ không nộp, giờ Đà Nẵng tạm dừng thu phí xe máy thì những trường hợp như chúng tôi sẽ được giải quyết như thế nào. Chủ trương là thế, nhưng cũng đề nghị thành phố giải quyết, xử lý như thế nào đó cho hợp tình, hợp lí”, anh Khoa nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang