Đại biểu HĐND TPHCM kiến nghị sớm nạo vét, cải tạo kênh rạch

Thứ Tư, 17/06/2020 11:17  | Lê Ngân

|

(CATP) Ngày 16-6, HĐND TPHCM tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND TP với các tổ đại biểu HĐND TP và Thường trực HĐND 24 quận, huyện. Đến dự có bà Nguyễn Thị Lệ- Chủ tịch HĐND TP; ông Phạm Đức Hải- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP.

Ông Trần Tuấn Ngọc- Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP, báo cáo trong 6 tháng đầu năm 2020, các tổ đại biểu HĐND TP đã thực hiện 374 buổi tiếp công dân định kỳ, tiếp công dân tại nơi công tác, tiếp 63 lượt, tiếp nhận 47 đơn thư của công dân.

Ngoài ra, các tổ đại biểu HĐND TP đã phối hợp địa phương tham dự các hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề, theo dõi, tham dự phiên giải trình về thực hiện chính sách, pháp luật tại địa phương nơi ứng cử và tổ chức các hoạt động góp phần cùng địa phương chăm lo Tết, chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn đột xuất, không có thu nhập do dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các tổ đại biểu HĐND TP chủ động tổ chức 17 cuộc giám sát, khảo sát những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị tại địa phương; phối hợp với Thường trực và các Ban HĐND quận, huyện tổ chức 116 cuộc giám sát, khảo sát.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi làm việc

HĐND các quận, huyện đã tổ chức thành công kỳ họp thường lệ cuối năm 2019, đã thông qua trên 206 Nghị quyết; Thường trực, 2 Ban của HĐND TP và các tổ HĐND quận, huyện đã tổ chức 48 cuộc giám sát, 43 cuộc khảo sát với các nội dung như: giám sát về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; tình hình, kết quả thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; tiến độ thực hiện đề án sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học…

Tại hội nghị, các đại biểu kiến nghị HĐND TP có ý kiến đến UBND TP quan tâm giải quyết kiến nghị khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện một số dự án công trình công cộng tại phường 6 và dự án cải tạo nâng cấp kênh A41, kênh Tân Trụ, kênh Hy Vọng, thuộc quận Tân Bình.

Việc đầu tư xây dựng tuyến đê bao ven sông Sài Gòn từ năm 2005 đến nay chưa nghiệm thu, một số đoạn thi công xong hiện nay đã hư hỏng nặng. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng để tiếp tục thi công hoàn thành cầu Phước Lộc; các cây cầu trên tuyến đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè…

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao các Tổ đại biểu luôn sâu sát với tình hình địa phương ứng cử, đã chủ động và tích cực thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, giám sát, khảo sát.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND quận, huyện đã phối hợp tốt và tạo điều kiện để các Tổ đại biểu tổ chức và cùng tham gia hoạt động giám sát, khảo sát, đã tập trung giám sát, khảo sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 20 của HĐND TP, Chủ tịch Nguyễn Thị Lệ cho biết TP bước vào giai đoạn “bình thường mới”, tập trung triển khai “nhiệm vụ kép”, vừa phòng dịch quyết liệt, triệt để, vừa tích cực, khẩn trương phục hồi sản xuất, kinh doanh và các hoạt động xã hội với lộ trình an toàn dịch phù hợp.

Chủ tịch HĐND TP đề nghị các Tổ đại biểu HĐND TP nắm bắt thông tin tình hình thực tế của TP và tại các địa phương để từ đó có những góp ý, đề xuất hiệu quả góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP năm 2020 và cả giai đoạn 2016 - 2020.

*Chiều 16-6, bà Nguyễn Thị Lệ đã có buổi tiếp công dân giải quyết khiếu nại của bà Phạm Thị Diên Hồng, thường trú tại 19/6C đường Lương Định Của, phường Bình An, quận 2.

Theo đó, bà Phạm Thị Diên Hồng có đơn phản ánh, kiến nghị gửi Chủ tịch HĐND TP phản ánh bà chấp hành nghiêm túc chủ trương và ngày 27-11-2017, bà bàn giao căn nhà 19/6C Lương Định Của, phường Bình An, quận 2 để thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng đường Lương Định Của và nút giao thông Trần Não - Lương Định Của”.

Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 xác định bà Phạm Thị Diên Hồng cơ bản đủ điều kiện được xem xét để được mua nền tái định cư và đã làm thủ tục theo hướng dẫn để cho bà đăng ký chọn mua nền đất số 23, lô C1-07, diện tích 198m2, khu dân cư 50 ha, phường Cát Lái, quận 2.

Bà Phạm Thị Diên Hồng có đơn đề nghị UBND quận 2 xem xét sớm bố trí nền đất tái định cư để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, UBND quận 2 đã có văn bản xin ý kiến của UBND TP để giải quyết chính sách tái định cư đối với trường hợp của bà và đến nay, bà vẫn chưa được xem xét giải quyết bố trí nền đất tái định cư.

Sau khi nghe ý kiến của các đơn vị liên quan và UBND quận 2, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ ghi nhận sự gương mẫu, chấp hành chủ trương, chính sách Nhà nước; cũng như chia sẻ với những khó khăn của bà Phạm Thị Diên Hồng trong việc chờ bố trí nền tái định cư.

Chủ tịch HĐND TP đề nghị UBND quận 2 tiếp tục đeo bám Văn phòng UBND TP để dựa trên thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP nhằm làm cơ sở pháp lý triển khai thực hiện bố trí nền tái định cư cho bà Diên Hồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang