Dân Sài Gòn kêu trời vì mua nước máy, nhận… nước cống!

Thứ Sáu, 25/11/2016 08:18

|

(CAO) Chiều ngày 24-11, nhiều hộ dân nằm trên đường Lâm Văn Bền (P. Bình Thuận, Q.7) gọi điện đến đường dây nóng của báo CATP phản ánh tình trạng nước máy khu vực này bỗng dưng chuyển sang màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến họ cảm thấy vô cùng hoang mang, lo sợ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, chúng tôi có mặt tại nhà của bà Huỳnh Thị Thêu (SN 1957, ngụ nhà số 169 Lâm Văn Bền), ghi nhận thực trạng nước máy có màu đen, bốc mùi tanh nồng rất khó chịu. Theo bà Thêu, khoảng 9 giờ sáng khu vực này bất ngờ vì bị cúp nước mà không hề được thông báo trước. Đến tận 15 giờ chiều mới có nước trở lại nhưng không ai có thể sử dụng được do nước máy bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Bà Thêu bức xúc trước tình trạng nước máy đen như nước cống - Ảnh: Tuấn Thành

Ngay khi phát hiện sự việc, bà Thêu đã gọi điện đến Công ty cổ phân cấp nước Nhà Bè để phản ánh thì nhận được câu trả lời từ nhân viên trực tổng đài mong người dân thông cảm mà không giải thích gì thêm. Sau đó, người này chỉ cho bà cách xả nước liên tục một lúc thì sẽ hết đục. Tuy nhiên, bà đã xả tất cả các vòi nước trong nhà liên tục trong vòng 3 tiếng đồng hồ nhưng nước chỉ chuyển từ màu đen đặc sang màu nâu!

Khuôn mặt tỏ vẻ đầy lo lắng, bà Thêu cho biết mình bỏ tiền ra để mua nước sạch nhưng cái nhận được không khác gì nước cống khiến bà rất lo lắng, sợ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Nhưng cái làm bà bức xúc hơn là dù nước cống phải đem đổ bỏ nhưng người dân vẫn phải trả tiền!

Bà Thêu nhẩm tính, chỉ riêng khu vực đường Lâm Văn Bền đã có hàng trăm hộ dân, nếu ai cũng phải xả như bà thì sẽ phải tốn một lượng nước không hề nhỏ. Tuy nhiên, phía công ty cấp nước không hề có động thái nào chia sẻ thiệt hại với khách hàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang