Xuyên rừng, lội sông để bám biên giới phòng chống dịch bệnh

Thứ Tư, 01/04/2020 19:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sông Sê Pôn ranh giới Việt - Lào đang khô khốc và hàng nghìn người từ nước ngoài về cũng là lúc lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị trên tuyến biên giới càng thêm vất vả trong phòng chống Covid-19.

Lực lượng BĐBP, Công an, Hải quan, dân quân, cán bộ chính quyền, ngành y tế tỉnh Quảng Trị nhiều tháng qua ngày đêm bám chốt ở các cửa khẩu quốc tế (CKQT), đường tiểu ngạch, lối mòn, dọc sông để kiểm soát người và phương tiện.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào.

Để động viên các lực lượng và thị sát tình hình, ngày 1-4, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách UBND tỉnh cùng Đại tá Lê Văn Phương – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào và tặng quà các đơn vị, lực lượng cắm chốt trên tuyến biên giới.

Từ sáng sớm, đoàn vượt đường rừng núi đến thăm nhiều Đồn BP, các chốt kiểm soát phòng chống, dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào. Nhiều tháng qua, lực lượng BĐBP là chủ lực phối hợp cùng lực lượng Công an, dân quân, cán bộ chính quyền địa phương, Hải quan, cán bộ y tế chốt chặn ở CKQT Lao Bảo và CKQT La Lay; các trạm kiểm soát, chốt chặn dọc biên giới.

Trò chuyện với các cán bộ, chiến sĩ đang bám rừng, bám sông suối, ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh về các nội dung theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly toàn xã hội mà các cấp, các ngành và nhân dân phải nghiêm túc và có ý thức thực hiện.

Ông Hà Sỹ Đồng và Đại tá Lê Văn Phương trao quà đến các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào.

“Khu vực biên giới, các cửa khẩu là những nơi hết sức quan trọng. Mặc dù Quảng Trị chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh từ người nước ngoài nhập cảnh vào địa phương rất cao. Vì thế vai trò của lực lượng thực hiện công tác cắm chốt kiểm tra tại các khu vực cửa khẩu, biên giới hết sức quan trọng. Tình hình dịch bệnh phức tạp, còn nhiều khó khăn, vất vả, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, các đồng chí, các cán bộ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên, duy trì có hiệu quả công tác tuần tra, chốt chặn trên khu vực biên giới”, ông Đồng chia sẻ.

Đại tá Lê Văn Phương báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh của các đơn vị của Bộ Chỉ huy, các Đồn BP thời gian qua được thực hiện quyết liệt. Lực lượng BĐBP ngoài giữ vũng nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, đã phối hợp chính quyền địa phương, các cơ quan tiếp nhận hơn 8.000 người từ nước ngoài về Việt Nam, nhập cảnh qua các CKQT Lao Bảo và CKQT La Lay, kiểm tra y tế, bố trí tất cả mọi người đưa đến cách ly 14 ngày theo quy định tại các điểm cách ly tập trung; tăng cường tuần tra, chốt chặn dọc biên giới để ngăn chặn, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép; việc qua lại của nhân dân 2 nước”…

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP, lực lượng Công an và các cơ quan khác trên tuyến biên giới chú trọng quan tâm, chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, động viên tinh thần để anh em an tâm, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, người đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức rõ mối nguy hại của dịch Covid-19 để nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh; bám sát, nắm chắc địa bàn, kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh về, nhất là người từ nước ngoài về địa phương, các đoàn khách nước ngoài đến địa bàn thăm quan du lịch, nghiên cứu khoa học và hợp tác làm ăn.

Đại tá Lê Văn Phương thông tin với ông Hà Sỹ Đồng công tác thực hiện nhiệm vụ của đơn vị bên sông Sê Pôn.

Ông Đồng cũng đặc biệt đề nghị các lực lượng chức năng phải chủ động đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, buôn lậu gian lận thương mại hoặc lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để vi phạm pháp luật.

Dịp này, UBND tỉnh thăm hỏi, hỗ trợ 45 triệu đồng đến 9 chốt chặn phòng chống Covid-19 tại các khu vực biên giới và cá các phần quà gồm các nhu yếu phẩm y tế kiểm dịch, thuốc men, thực phẩm… Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng trao các phần quà, nhu yếu phẩm đến các lực lượng, cán bộ ở các chốt chặn.

Một số hình ảnh đoàn công tác thăm hỏi, động viên, trao quà đến các lực lượng ở các chốt chặn:

Ông Hà Sỹ Đồng và Đại tá Lê Văn Phương thăm hỏi công dân từ Lào nhập cảnh về đang chờ làm thủ tục cách ly.
Đại tá Lê Văn Phương trao quà đến các lực lượng tại các chốt chặn.
Lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Trị đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào.
Kiểm tra y tế, đo thân nhiệt đồng đội tại chốt chặn dọc sông Sê Pôn.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang