Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh: Khắc phục sai sót của dự án

Thứ Sáu, 21/02/2020 06:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chủ đầu tư dự án tuyến đê biển ở Quảng Ngãi trị giá 146,1 tỷ đồng vừa yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục tồn tại để tiếp tục thi công; nộp tiền đã tạm ứng...

Ban Quản lý dự án (BQL DA) đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Quảng Ngãi (thuộc Sở NN&PTNT) - chủ đầu tư DA “Xây dựng tuyến đê biển thôn Thạnh Đức, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ” vừa có văn bản yêu cầu các nhà thầu, các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục các tồn tại, vướng mắc để tiếp tục thi công; nhà thầu nộp tiền đã tạm ứng trước đó.

Chủ đầu tư vừa yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh thi công để hoàn thành dự án tuyến đê biển thôn Thạnh Đức (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi).

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin (ngày 19-9-2019), DA được UBND tỉnh ngày 17-9-2018 ký Quyết định phê duyệt DA đầu tư và QĐ vào ngày 17-1-2019 phê duyệt bản vẽ thi công và tổng dự toán xây dựng DA trên với số vốn đầu tư hơn 146,1 tỷ đồng (ngân sách TƯ hơn 96,3 tỷ đồng và ngân sách tỉnh 49,8 tỷ đồng).

Các doanh nghiệp (DN) thi công là Cty TNHH đầu tư hạ tầng 179 (nay là Công ty CP Phát triển hạ tầng Lũng Lô 251) và Cty TNHH xây dựng Đồng Khánh; tư vấn thiết kế là Cty CP tư vấn xây dựng và đầu tư Quảng Ngãi và Cty TNHH tư vấn xây dựng Trung Long.

Vào tháng 4-2019, chủ đầu tư giải ngân cho các DN thi công hơn 43 tỷ đồng với lý do “nhận thấy các nhà thầu khả thi, có năng lực, đảm bảo và việc cho ứng vốn không vượt quá 50% giá trị hợp đồng cũng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị thực hiện thi công”.

Đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có QĐ phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở DA với các nội dung: đoạn kè đi qua khu dân cư sau xưởng sữa chữa tàu thuyền được điều chỉnh đi theo mép bờ phía đầm (giảm chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng); điều chỉnh cục bộ tim tuyến kè và kết cấu gia cố mái taluy phía đầm nước mặn (nghĩa là hạn chế đi vào vùng dân cư); bổ sung cống thoát nước; điều chỉnh đường thi công (và mái taluy) kết hợp quản lý được dịch về phía đầm nước mặn…

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có QĐ phê duyệt điều chỉnh thiết kế cơ sở DA theo hướng giảm đoạn kè và đường thi công bám sát đầm muối, hạn chế đi vào khu vực dân cư.

Để đảm bảo hoàn thành DA trong năm 2020, BQLDA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các nhà thầu lập kế hoạch tiến độ thi công cho gói thầu số 15 (thi công xây dựng toàn bộ công trình DA Xây dựng tuyến đê biển thôn Thạnh Đức) và phải thi công hoàn thành trong năm 2020; xử lý các vướng mắc ở hiện trường (nếu có) nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.

Chủ đầu tư cũng yêu cầu Cty CP Phát triển hạ tầng Lũng Lô 251 nộp số tiền đã được tạm ứng là hơn 5,6 tỷ đồng. “Việc tạm ứng lại cho nhà thầu được thực hiện khi nhà thầu triển khai thi công, có khối lượng, các bên xem xét và có kế hoạch tạm ứng lại cho nhà thầu đúng quy định cũng như các điều khoản trong hợp đồng đã ký”, ông Từ Văn Tám – Giám đốc BQL DA đầu tư xây dựng các công trình NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang