Tìm thêm được 2 nạn nhân mất tích ở Trà Leng, thắp điện tìm xuyên đêm

Thứ Sáu, 30/10/2020 14:52

|

(CAO) Lực lượng cứu nạn cứu hộ phát hiện thêm 2 thi thể nạn nhân ở Trà Leng, như vậy đến thời điểm này vụ sạt lở gây chết 8 người, còn lại 14 người mất tích.

Chiều nay, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu 5 cho biết: "Thời tiết đang chuyển biến xấu nhưng chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị, phân công cụ thể nhiệm vụ từng lực lượng đảm bảo. Hiện các lực lượng đang đào xới khu vực vùi lấp nặng, dùng máy cưa để cắt những tảng gỗ lớn ở vị trí tìm kiếm. Chúng tôi đã có hệ thống phát sóng để kết nối, truyền thông tin về bên ngoài. Hệ thống máy điện và điện chiếu sáng cũng được lắp đặt để tìm kiếm nạn nhân trong đêm.

Chúng tôi cũng đang đưa đội cảnh khuyển đến hiện trường phục vụ công tác tìm kiếm; dùng ca nô để tìm kiếm trên khu vực sông Lăng. Dự báo thời tiết không thuận lợi, có mưa lớn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ sớm và sẽ đảm bảo an toàn cho chiến sĩ".

Trong sáng nay 30/10, lực lượng cứu nạn cứu hộ phát hiện thêm 2 thi thể nạn nhân. Như vậy, đến thời điểm này vụ sạt lở gây chết 8 người; còn lại 14 người mất tích và đang tiếp tục được tìm kiếm.

Một góc ngôi làng ở thôn 1, xã Trà Leng bị vùi lấp hoàn toàn trong đất đá.

Huy động máy móc, lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Các lực lượng nổ lực tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong đất đá

Người thân đau buồn theo dõi tình hình tại hiện trường.

Đưa chó nghiệp vụ vào tìm kiếm nạn nhân mất tích ở Trà Leng (cập nhật lúc 15h)

Về vụ sạt lở gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cho biết, tổng số hộ bị vùi lấp là 15, tổng số nhân khẩu là 55. Trong đó, đã cứu được 33 người.

Danh tính 8 người chết: Hồ Văn Hùng, Hò Thị Mai, Hồ Văn Thanh, Hồ Thị Đức, Hồ Văn Công, Hồ Viết Mười, Lê Công Huy, Nguyễn Thị Tường Vy.

Danh tính 14 người hiệrn còn mất tích gồm: Lê Hoàng Việt, A Rất Hà, Hồ A Rất Thái Hữu, Hồ Thị Thắm, Hồ Quang Tuyền, Hồ Thị Ân, Trần Cao Nam, Trần Văn Tăng, Võ Ngọc Vinh, Nguyễn Thị Lệ Xoan, Nguyễn Thị Mai Khiếu, Nguyễn Văn Khuê, Hồ Thị Mai Ly, Hồ Thị Then.

Lực lượng Công an, quân đội và người dân lật từng tấm gỗ tìm kiếm người mất tích

Cũng trong sáng nay, lực lượng tìm kiếm của Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã đưa chó nghiệp vụ vào hiện trường hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời triển khai thêm phương án tìm kiếm bằng thiết bị bay flycam trên sông và hồ thủy điện Sông Tranh.

Về vụ sạt lở tại xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, việc tìm kiếm sáng nay phải tạm dừng vì mưa khá to, trong số 2 người gặp nạn tại đây, 1 người bị thương đã được tìm thấy, 1 người vẫn còn mất tích...

Hiện Quảng Nam đã có 22 người chết, 46 người bị thương, 24 người mất tích do sạt lở đất, lũ quét (huyện Nam Trà My 16 người chết, 15 người mất tích, 46 người bị thương; huyện Bắc Trà My 1 người chết; huyện Phước Sơn 5 người chết, 8 người mất tích; huyện Hiệp Đức 1 người mất tích).

Quảng Nam: 217 công nhân thủy điện bị cô lập

Chính quyền huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam vừa cho biết bão số 9 đã làm sạt lở núi và đánh sập cầu bê tông bắc qua thủy Điện Đăk Mi 2 khiến khoảng 217 công nhân bị cô lập hoàn toàn.

Các công nhân bị mắc kẹt theo từng tốp khác nhau, cụ thể: khu vực ngã ba suối (Cầu khỉ): 25 người; khu vực trạm trộn Công ty Sông Đà (cách nhà máy khoảng 3km): 27 người; khu vực đập cách cầu khỉ khoảng 10km có khoảng 165 người.

Hiện nay tuy không có thiệt hại về người nhưng lương thực, thực phẩm hạn chế, các công nhân đang kêu cứu vì thiếu đói.

Thủy điện Đăk Mi 2, Phước Sơn. - Ảnh: Báo Quân khu 5

Thủy điện Đăk Mi 2 nằm trên địa phận xã Phước Công và Phước Lộc (nơi vừa xảy ra 2 vụ sạt lở núi). Hiện chính quyền huyện Phước Sơn đang nỗ lực tiếp tế lương thực cho các công nhân, tuy nhiên bão số 9 đã cuốn trôi và làm gãy đứt hầu hết hệ thống cầu cống của các xã huyện Phước Sơn, nhiều đoạn ngầm nước lũ quá lớn, không thể qua được. Đặc biệt, tuyến đường ĐH1 từ huyện đi các xã Phước Chánh, Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc hiện nay có hàng chục điểm sạt lở.

Lực lượng tiền trạm của Ban Chỉ huy quân sự huyện Phước Sơn cho biết, để đến được xã Phước Lộc tiếp cận hiện trường phải đi 2 nhánh, tổng cộng là 41km đường rừng núi hiểm trở, nhiều điểm sạt lở lớn, rất nguy hiểm...

Bình luận (0)

Lên đầu trang