Giám đốc Công an TPHCM kiểm tra đột xuất tại Công an Phường 14, Quận 8

Thứ Năm, 09/09/2021 13:13

|

(CAO) Qua buổi kiểm tra đột xuất, đồng chí Giám đốc CATP ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời cũng chỉ đạo chấn chỉnh một số thiếu sót về công tác nghiệp vụ, công tác phòng chống dịch bệnh, an sinh xã hội và việc chấp hành điều lệnh nội vụ của CBCS.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP nghe lãnh đạo Phường 14, Quận 8 báo cáo

Ngày 8/9/2021, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM cùng đoàn công tác đến kiểm tra đột xuất về công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), phòng chống dịch Covid-19 tại Công an Phường 14, Quận 8. Đồng thời, chủ trì cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng tủ thuốc 0 đồng để hỗ trợ điều trị bệnh nhân F0 và các bệnh khác như: huyết áp, tiểu đường, cảm sốt… trên địa bàn phường.

Tại buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Công an Quận 8, Đảng ủy, UBND, Ban chỉ huy Công an Phường 14, Thiếu tướng Lê Hồng Nam đã nghe Công an phường và chính quyền địa phương báo cáo các nội dung kiểm tra.

Theo đó, tình hình ANTT trên địa bàn tương đối ổn định, chính quyền và Công an phường phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, công tác tổ chức tiêm vaccine cho người dân cũng như trao các gói an sinh đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, công tác điều trị F0 được đặc biệt chú trọng hỗ trợ thuốc, nhu yếu phẩm. Số người lang thang trên địa bàn phường đã được đưa về các trung tâm bảo trợ xã hội...

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP cùng đoàn đến kiểm tra đột xuất Phường 14, Quận 8
Đồng chí Giám đốc CATP kiểm tra nội vụ đơn vị

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình tại đơn vị, đồng chí Giám đốc CATP chỉ đạo: Công an phường phải nắm thật chắc địa bàn không để xảy ra các vụ việc phức tạp, ảnh hưởng đến phòng chống dịch, bên cạnh đó phải luôn đảm bảo ANTT trong mọi tình huống, không để các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để phạm tội, đặc biệt là tội phạm buôn bán và sử dụng ma túy.

Bên cạnh đó, Công an phường phải nắm được số lượng F0 đang điều trị tại nhà, trong đó có bao nhiêu bệnh nhân gặp khó khăn cần hỗ trợ để kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu, có bao nhiêu bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh nền và sẵn sàng các trang thiết bị chuyển viện kịp thời khi bệnh trở nặng để người dân yên tâm điều trị tại nhà.

Công tác an sinh cần tiến hành công khai minh bạch, rõ ràng đến từng người dân, đảm bảo không để một người dân nào phải chịu đói.

Đồng chí Giám đốc cũng yêu cầu công khai số điện thoại của Ban chỉ huy Công an phường cũng như chính quyền địa phương để khi người dân gặp khó khăn có thể gọi và nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Công an phường và chính quyền địa phường cần gắn kết chặt chẽ trong công tác chống dịch Covid-19, tổ chức cấp phát các gói an sinh nói riêng cũng như chăm lo đời sống mọi mặt cho bà con nhân dân nói chung. An lòng dân thì công tác chống dịch mới đạt hiệu quả, ANTT mới được đảm bảo tốt nhất.

Bên cạnh đó, đồng chí Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng thăm hỏi CBCS tại đơn vị, chia sẻ những áp lực, khó khăn mà CBCS Công an phường đang phải đối mặt. Qua đó mong muốn CBCS khắc phục khó khăn, phát huy vai trò là lực lượng tuyến đầu, phối hợp với các lực lượng khác và nhân dân cùng chung tay phòng chống dịch.

Trong quá trình công tác phải báo cáo kịp thời những khó khăn vướng mắc lên CAQ, CATP để kịp thời tháo gỡ, nhất là việc thiếu lực lượng trực chốt, CATP sẽ tăng cường hỗ trợ ngay.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP trao đổi về việc xây dựng tủ thuốc 0 đồng

Dịch bệnh hiện nay còn diễn biến phức tạp, số người bị nhiễm Covid-19 vẫn còn tăng dẫn đến hệ thống y tế quá tải, vì vậy nhiều F0 đang phải điều trị tại nhà. Nhằm giảm bớt áp lực cho chính quyền và Công an phường trong công tác chống dịch, đồng chí Giám đốc CATP đã chủ trì xây dựng tủ thuốc 0 đồng. Đây là tủ thuốc ngoài việc điều trị cho F0 tại nhà, còn có thuốc điều trị các bệnh khác như: huyết áp, tiểu đường, cảm sốt…

Qua đợt kiểm tra đột xuất tại Phường 14, Quận 8, đồng chí Giám đốc đã tận mắt thấy điều kiện làm việc, sinh hoạt của CBCS Công an phường, tận tai nghe lãnh đạo địa phương báo cáo và chất vấn ngay khi có vấn đề chưa rõ.

Qua đó, đồng chí Giám đốc ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời cũng chỉ đạo chấn chỉnh một số thiếu sót về công tác nghiệp vụ, công tác phòng chống dịch bệnh, an sinh xã hội và kể cả việc chấp hành điều lệnh nội vụ của CBCS tại cơ quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang